05/05/2021
Lượt xem: 2205
TITC – Ngày 10/10/2020, Tổng cục Du lịch đã chính thức ra mắt ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” với nhiều tính năng hữu ích như tra cứu thông tin an toàn tại điểm đến, tìm kiếm thông tin về các cơ sở kinh doanh dịch vụ… Đặc biệt, tính năng phản ánh, đánh giá là một trong những tính năng quan trọng góp phần đảm bảo quyền lợi chính đáng của khách du lịch.
Ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn” là một sản phẩm của Tổng cục Du lịch nhằm triển khai có hiệu quả chương trình kích cầu du lịch nội lần thứ 2 do Bộ VHTTDL phát động.
Điểm nổi bật của ứng dụng là lấy du khách làm trung tâm, bảo đảm quyền lợi du khách thông qua phát triển tính năng tiếp nhận và xử lý phản ánh của khách du lịch về chất lượng của các cơ sở kinh doanh dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, trung tâm mua sắm, công ty lữ hành...
Người dùng trải nghiệm ứng dụng "Du lịch Việt Nam an toàn"
Khi đến một cơ sở cung cấp dịch vụ du lịch, khách du lịch dùng ứng dụng “Du lịch Việt Nam an toàn" để kiểm tra cơ sở đó đã đăng ký tiêu chuẩn an toàn với cơ quan quản lý nhà nước hay chưa, nếu đã đăng ký thì có đáp ứng và thực hiện đầy đủ các tiêu chí đó hay không.
Trong và sau khi sử dụng dịch vụ của các đơn vị cung cấp dịch vụ du lịch, khách du lịch có thể nêu ý kiến đánh giá, phản ánh, nhận xét của mình ngay trên ứng dụng bằng số sao và hình ảnh chụp trực tiếp tại chỗ để phản ánh về chất lượng dịch vụ.
Thông qua những đánh giá, phản ánh của khách du lịch, Tổng cục Du lịch và Tổng cục Quản lý thị trường sẽ phối hợp kiểm tra và xử lý theo quy trình, qua đó góp phần bảo vệ quyền lợi cho khách du lịch và môi trường kinh doanh lành mạnh.
Thẻ bài viết: Ứng dụng Du lịch Việt Nam an toàn , Du lịch Việt Nam an toàn; Tổng cục Du lịch , Tổng cục Quản lý thị trường
Nguồn bài viết: Trung tâm Thông tin du lịch
1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf
2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai
4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch
5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch
6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam