Kon Tum: Phong phú sản phẩm OCOP

20/10/2021 09:47:06

Lượt xem: 425

Z

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) là chương trình quan trọng phục vụ tái cơ cấu ngành nông nghiệp, góp phần thúc đẩy kinh tế nông thôn, hỗ trợ phát triển du lịch cộng đồng và thực hiện một số mục tiêu về xây dựng nông thôn mới. Trong năm 2021, Chương trình đã nhận được sự quan tâm, tích cực tham gia của các tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp, đặc biệt là các chủ thể sản xuất trên địa bàn tỉnh Kon Tum đăng ký tham gia với nhiều sản phẩm đa dạng và phong phú.

Hội nghị đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP thành phố Kon Tum đợt I năm 2021. Ảnh: ĐT

Theo kế hoạch mục tiêu trong giai đoạn 2021-2025, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 10 sản phẩm cấp Quốc gia, riêng trong năm 2021, toàn tỉnh có thêm 60 sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên, trong đó có 2 sản phẩm cấp Quốc gia. Với sự quyết tâm chỉ đạo của chính quyền các địa phương, sự quan tâm của các tầng lớp nhân dân và sự nhiệt tình hưởng ứng tham gia của các chủ thể, vừa qua, đã có 27 sản phẩm của 17 chủ thể là các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đến từ thành phố Kon Tum và các huyện Sa Thầy, Đăk Tô và Kon Rẫy tham gia Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đợt 1-năm 2021 do Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh tổ chức.

Các sản phẩm tham gia thuộc các bộ sản phẩm: rau, củ, quả tươi; chế biến từ gạo, ngũ cốc; chế biến từ thịt, trứng, sữa; các sản phẩm từ chè trà; đồ uống có cồn; nước khoáng thiên nhiên, nước uống đóng chai; đồ uống không cồn khác; thực phẩm chức năng, thuốc từ dược liệu, thuốc y học cổ truyền; dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch.

Theo ông Trịnh Văn Sơn- Phó Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh (đơn vị triển khai Chương trình OCOP tỉnh), các sản phẩm tham gia Hội nghị đánh giá, phân hạng đợt 1năm 2021 có mẫu mã đẹp, bắt mắt, chất lượng tốt, đảm bảo theo các tiêu chí đánh giá. Một số chủ thể đã có kinh nghiệm tham gia Chương trình, có thời gian dài phát triển sản phẩm, xây dựng được vùng nguyên liệu, mạng lưới tiêu thụ ổn định, khai thác tốt tiềm năng thế mạnh của địa phương, phát huy các đặc sản nông nghiệp của vùng, nhất là các sản phẩm từ cây dược liệu, như sâm Ngọc Linh, sâm dây và có đủ khả năng để cạnh tranh với các sản phẩm tương tự của các địa phương khác khi bước ra thị trường.

Qua nhiều ngày làm việc tích cực, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đã chấm điểm và kết luận, trong số 27 sản phẩm tham gia, có 6 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao, 1 sản phẩm đạt hạng 4 sao, 14 sản phẩm đạt hạng 3 sao, 4 sản phẩm đạt hạng 2 sao và 2 sản phẩm là quả tươi (bơ, mít) không được tổ chức đánh giá, phân hạng do không có sản phẩm tại thời điểm đánh giá.

Ông Nguyễn Văn Tân- Giám đốc Công ty TNHH MTV Sản xuất Thương mại và Dịch vụ Gia Vương, chủ thể đến từ thành phố Kon Tum có sản phẩm đạt hạng 3 sao, là sản phẩm Trà gừng hòa tan Tú Anh chia sẻ, tham gia Chương trình OCOP, ông được gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và xây dựng mối quan hệ với các chủ thể khác, được hỗ trợ tham gia xúc tiến, quảng bá, trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm tại các cửa hàng OCOP trên địa bàn tỉnh. Bên cạnh đó, nhờ có sự góp ý của các thành viên Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh, ông biết được sản phẩm của doanh nghiệp mình cần bổ sung những gì để nâng cao chất lượng sản phẩm và nâng lên hạng 4 sao trong những năm tới.

Ông Tân cho hay: Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển thị trường tiêu thụ tại các tỉnh, thành phố miền Bắc để ghi nhận thêm các đánh giá, góp ý của khách hàng, qua đó, tiếp tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng hương vị, bao bì và phát triển các dòng sản phẩm mới.

Ông Trịnh Văn Sơn thông tin, sau khi Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đợt 1-năm 2021 kết thúc, các sản phẩm đạt hạng từ 3 sao trở lên được hỗ trợ tham gia xúc tiến thương mại, kết nối tiêu thụ sản phẩm, trưng bày và bán ở các cửa hàng cũng như trên hệ thống giới thiệu sản phẩm OCOP từ Trung ương đến địa phương. Đối với 6 sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao, Văn phòng Điều phối Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới tỉnh đang hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện các thủ tục, hồ sơ theo quy định để gửi Hội đồng OCOP cấp Quốc gia đánh giá, phân loại.

“Theo kế hoạch, tháng 12/2021, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh Kon Tum sẽ tổ chức Hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP tỉnh đợt 2-2021 với sự tham gia của nhiều sản phẩm đa dạng và phong phú đến từ các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh”, ông Sơn nói.

Đức Thành

Nguồn: Báo Kon Tum

Thẻ bài viết: Kon Tum, sản phẩm OCOP,

Nguồn bài viết: Báo Kon Tum

x
khach du lich img
Du khách
Đăng ký
Đăng nhập
cty du lich img
Nhà cung cấp dịch vụ
Đăng ký
Đăng nhập

Tiêu chí tham gia Trang vàng
Du lịch Việt Nam

1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf

2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai

4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch

5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch

6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam

x
khach du lich img
Du khách
Thông báo
Mã thẻ của bạn chưa được kích hoạt.
Bạn có muốn kích hoạt mã thẻ?
Hủy
Đồng ý

Thông báo

Thông tin nhập không hợp lệ hoặc không có tài khoản trùng khớp. Vui lòng kiểm tra lại

Chưa có Thẻ du lịch?

Quên mật khẩu
Quên mật khẩu

ĐĂNG KÝ THẺ DU LỊCH:

thẻ việt
Tổng đài hỗ trợ người dùng:
x
khach du lich img
Lấy lại mật khẩu

x
ic ctydulich
Nhà cung cấp dịch vụ

Nhập mã OTP đã gửi về Số điện thoại/Email đăng ký

Quên mật khẩu
x
x
qr code