Lào Cai: Đưa sản phẩm du lịch ngắm hoa vào khai thác

25/01/2022 14:37:02

Lượt xem: 321

Z

Nỗ lực đổi mới, đa dạng hóa sản phẩm du lịch theo hướng đảm bảo an toàn phòng dịch là những giải pháp được các địa phương du lịch trên địa bàn tỉnh triển khai nhằm khôi phục du lịch trong giai đoạn bình thường mới. Trong đó chú trọng đến sản phẩm du lịch an toàn, gần gũi với thiên nhiên. Những ngày này, trên khắp các bản làng vùng cao của Lào Cai, nhiều loài hoa xuân đang bung nở sắc thắm cũng đã tạo nên một sản phẩm du lịch trải nghiệm độc đáo, hấp dẫn du khách.

Du khách sẽ được đắm mình trong bạt ngàn sắc mận trắng đẹp tinh khôi hòa quyện trong sắc màu rực rỡ của trang phục của đồng bào người Dao, người Hà Nhì, tạo nên khung cảnh thơ mộng, yên bình

Đến với cao nguyên trắng Bắc Hà, du khách sẽ được đắm mình trong bạt ngàn sắc mận trắng đẹp tinh khôi. Toàn huyện hiện có hơn 1.000 ha mận Tam hoa và mận địa phương đang trong mùa nở rộ, đẹp đến nao lòng người. Ông Vàng Văn Sới, thôn Na Áng A, xã Na Hối, huyện Bắc Hà nói: “Từ đầu năm cũng đón nhiều khách du lịch, chủ yếu là khách Việt Nam vào thăm mận”.

Cùng với hoa mận trắng, ở Bắc Hà còn có một số loài hoa khác như hoa hồng, hoa cải, hoa lê, hoa cát cánh đang bung nở, tạo nên sản phẩm du lịch thăm quan, trải nghiệm độc đáo. Và để du lịch thực sự là ngành kinh tế mũi nhọn, địa phương đang tập trung cụ thể hóa các tiềm năng, lợi thế, chú trọng thu hút các nguồn lực đầu tư để phát triển hạ tầng du lịch, đáp ứng nhu cầu dịch vụ của du khách. Chị Nguyễn Cẩm Vân, phường Nam Cường, thành phố Lào Cai chia sẻ: “Khi bước chân đến đây, mình bị thu hút bởi những bông hoa trắng và những lộc non, mình cảm thấy tinh thần rất là thoải mái. Dù đi đâu thì Bắc Hà vẫn mang một dấu ấn riêng”.

Ông Hoàng Văn Khoa, Phó Chủ tịch UBND huyện Bắc Hà cho biết: "Trọng tâm đầu tiên là thu hút mọi nguồn lực để đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Có hạ tầng giao thông tốt đến với Bắc Hà, khi đấy có nhà đầu tư đến với Bắc Hà, thì cũng sẽ tạo sản phẩm du lịch cho du khách đến để trải nghiệm".  


Một số loài hoa khác như hoa hồng, hoa cải, hoa lê, hoa cát cánh đang bung nở, tạo nên sản phẩm du lịch thăm quan, trải nghiệm độc đáo

Còn tại xã vùng cao Nậm Pung, huyện Bát Xát. Cùng với những nét văn hóa đặc trưng, những món ẩm thực hấp dẫn như cá hồi, lợn cắp nách và rượu thóc Nậm Pung, thì hoa lê cũng đem đến một trải nghiệm thú vị. Dưới màn sương huyền ảo, những cành lê trắng tinh, hòa quyện trong sắc màu rực rỡ của trang phục của đồng bào người Dao, người Hà Nhì, tạo nên khung cảnh thơ mộng, yên bình.

Du lịch Lào Cai không chỉ hấp dẫn du khách bởi khung cảnh hùng vĩ, bản sắc văn hóa độc đáo, những món ẩm thực hấp dẫn, mà còn quyến rũ du khách bởi rất nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn du khách suốt 4 mùa trong năm./.

 Hải Nam

Thẻ bài viết: Lào Cai, sản phẩm du lịch, ngắm hoa,

Nguồn bài viết: laocaitv.vn

x
khach du lich img
Du khách
Đăng ký
Đăng nhập
cty du lich img
Nhà cung cấp dịch vụ
Đăng ký
Đăng nhập

Tiêu chí tham gia Trang vàng
Du lịch Việt Nam

1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf

2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai

4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch

5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch

6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam

x
khach du lich img
Du khách
Thông báo
Mã thẻ của bạn chưa được kích hoạt.
Bạn có muốn kích hoạt mã thẻ?
Hủy
Đồng ý

Thông báo

Thông tin nhập không hợp lệ hoặc không có tài khoản trùng khớp. Vui lòng kiểm tra lại

Chưa có Thẻ du lịch?

Quên mật khẩu
Quên mật khẩu

ĐĂNG KÝ THẺ DU LỊCH:

thẻ việt
Tổng đài hỗ trợ người dùng:
x
khach du lich img
Lấy lại mật khẩu

x
ic ctydulich
Nhà cung cấp dịch vụ

Nhập mã OTP đã gửi về Số điện thoại/Email đăng ký

Quên mật khẩu
x
x
qr code