Bà Rịa-Vũng Tàu: Tập trung cho sản phẩm chiều sâu

30/01/2023 15:09:38

Lượt xem: 185

Z

Bà Rịa-Vũng Tàu đang tập trung khai thác những sản phẩm có chiều sâu, và không ngừng xây dựng hình ảnh du lịch an toàn, có trách nhiệm kết hợp quảng bá thương hiệu với kỳ vọng giữ nhịp tăng trưởng trong năm 2023.

Nhân viên Minera Hot Springs Bình Châu hướng dẫn du khách chơi bắn cung

Đặt phòng vì thấy Tết hiện diện trong resort

Anh Nguyễn Minh Hiền (Bình Dương) đưa gia đình về Vũng Tàu du xuân vào mùng 3 Tết. Không đặt phòng trước mà đến nơi, khảo sát dịch vụ anh mới đặt phòng tại Oceanami Villas & Beach Club. “Không gian resort thoáng rộng, sân vườn cảnh quan đẹp, có hồ bơi, bãi biển và khu vui chơi cho trẻ con. Bên cạnh đó, ngày nào resort cũng có trò chơi dân gian, hoạt náo vận động tại hồ bơi. Khách đông nhưng phục vụ nhanh. Tôi quyết định cho gia đình lưu trú từ mùng 3 đến 5 Tết và thấy rất hài lòng”, anh Hiền chia sẻ.

Sở Du lịch thống kê kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023, Bà Rịa-Vũng Tàu đón gần 670 ngàn lượt khách, doanh thu hơn 538 tỷ đồng. So sánh với cùng kỳ năm 2022, 2 chỉ tiêu trên đều tăng cao, với mức 59% lượng khách và 50% doanh thu. Tuy nhiên có một thực tế sức mua dịch vụ rất chậm, không còn ồ ạt như cao điểm du lịch trong năm 2022. Nhiều resort, khách sạn chỉ bán hết phòng vào giờ chót.    

Ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng Quản lý Oceanami Villas & Beach Club, cho biết, kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2023 dài 7 ngày, resort tổ chức rất nhiều hoạt động gắn với Tết cổ truyền tạo không khí lễ hội vui tươi cho du khách. Thế nhưng, lượng phòng được đặt trước chỉ khoảng 30-40%. Trên đường du lịch khách mới gọi điện thoại đặt phòng hoặc đến nơi khảo sát giá, cơ sở vật chất xong mới quyết định mua dịch vụ. Mùng 3, 4 Tết, công suất khai thác phòng đạt 100%.

Tương tự, bà Lê Ngọc Trân, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị Minera Hot Springs Bình Châu và Seava Hồ Tràm cũng cho biết, khách du lịch đến Minera Hot Springs Bình Châu và Seava Hồ Tràm tập trung đông vào mùng 3, mùng 4 tết. Từ mùng 5 trở đi lượng khách vẫn ổn nhưng nhìn chung không quá đông. Tuy nhiên, chất lượng khách tốt hơn, quan tâm đến cảm xúc và những hoạt động gắn kết vui vẻ. Các hoạt động vui xuân như múa lân, viết thư pháp, gói bánh chưng, bắn cung, thảy banh vào ly, ngồi xe ngựa dạo công viên rừng… do Minera Hot Springs Bình Châu và Seava Hồ Tràm tổ chức đều thu hút nhiều du khách tham gia.

Đến Minera Hot Springs Bình Châu du lịch vào mùng 3 Tết, gia đình bà Phan Ngọc Nga (đến từ Châu Đức) được trải nghiệm bắn cung, thảy bóng vào ly. Dưới sự hướng dẫn tận tình của các nhân viên quản trò, lần lượt từng người trong gia đình bà làm quen và thực hiện thuần thục các thao tác bắn cung. Kết thúc trò chơi, nhân viên quản trò còn gửi tặng bà món quà lưu niệm xinh xắn là củ cà rốt làm bằng bông. Bà Nga chia sẻ, lần đầu tiên bà chơi những trò chơi này, cảm giác rất hào hứng, phấn khởi trong không khí ngày Tết. 

Năm 2023, ngành du lịch phấn đấu tăng 10% lượng khách (đạt khoảng 13,9 triệu lượt khách), 8% doanh thu (đạt khoảng 14.189 tỷ đồng). Để đạt được mục tiêu trên, trong năm 2023, ngành du lịch tiếp tục tập trung vào chiến lược sản phẩm, dịch vụ, sự kiện đặc sắc, liên kết với các tỉnh, thành trong khu vực để kết nối tour, tuyến, trao đổi, thu hút du khách; quảng bá, xúc tiến truyền thông điểm đến đến thị trường trọng điểm, thị trường tiềm năng nhằm giới thiệu hình ảnh điểm đến Bà Rịa-Vũng Tàu ấn tượng, mến khách tới với bạn bè quốc tế. Bên cạnh đó, ngành du lịch cũng không ngừng nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, trong đó có cả nguồn nhân lực ở các sản phẩm du lịch cộng đồng dân cư địa phương.

Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch

Quảng bá sản phẩm du lịch ra thế giới

Sau 9 tháng năm 2022 bùng nổ du lịch hậu dịch, thực tế, du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu bắt đầu chựng lại từ tháng 9 năm 2022 với công suất phòng bình quân 3 tháng cuối năm khoảng 20-30%. Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán sự sụt giảm này càng bộc lộ rõ hơn qua sức tiêu dùng, lực mua phòng chậm.

Giới chuyên gia lý giải du lịch có dấu hiệu chựng lại do kinh tế toàn cầu suy thoái, sau giai đoạn “bùng nổ” du lịch hậu dịch, du khách ổn định tâm lý trở lại, đắn đo thắt chặt chi tiêu hơn. Tuy nhiên, những kỳ nghỉ độc đáo, gây ngạc nhiên và thích thú, trải nghiệm và hòa mình khám phá một nền văn hóa hay những nét mới của một vùng đất lạ, du lịch để cân bằng sức khỏe tinh thần vẫn sẽ thu hút du khách. Điều này càng thể hiện rõ qua kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua ở những điểm du lịch chịu khó chăm chút sản phẩm và đa dạng dịch vụ đánh vào cảm xúc của du khách.

Bên cạnh đó, tất cả các nước trên thế giới đã mở cửa, dự báo du lịch thế giới sẽ bùng nổ vào mùa hè 2023. Do đó, muốn thu hút du khách, bản thân mỗi doanh nghiệp đều phải năng động bám sát nhịp đập thị trường với chiến lược sản phẩm, giá cả phù hợp. Ông Đỗ Quốc Huy, Giám đốc vận hành vùng kiêm Tổng Quản lý Minera Hot Springs Bình Châu & Seava Hồ Tràm chia sẻ, ngay trong dịp Tết, TP.Hồ Chí Minh đón khá nhiều đoàn khách quốc tế số lượng lớn đến. Đây là tín hiệu vui kỳ vọng mở ra cơ hội gia tăng khách quốc tế cho Bà Rịa-Vũng Tàu, tỉnh du lịch biển duy nhất phía Nam và gần TP.Hồ Chí Minh nhất.

“Với sản phẩm đặc thù suối khoáng nóng, chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh thu hút khách nội địa, đồng thời tập trung mang sản phẩm tiếp cận nhiều khách hàng quốc tế. Trong đó tập trung vào thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản thông qua các tổ chức, hiệp hội và người dân các nước sở tại sinh sống, làm việc tại các tỉnh, thành Đông Nam bộ”, ông Đỗ Quốc Huy cho biết thêm.

Tuy nhiên, vai trò định hướng của cơ quan quản lý nhà nước từ chiến lược phân vùng, kêu gọi đầu tư các loại hình giải trí mới lạ… là rất cấp thiết. Theo ông Ari Wiboro, Giám đốc Khách sạn Vias Vũng Tàu, Bà Rịa-Vũng Tàu có những địa danh rất nổi tiếng, như Bình Châu, Hồ Tràm. Đặc biệt, TP.Vũng Tàu có lịch sử lâu đời và những địa điểm vừa là thắng cảnh vừa là di tích lịch sử như núi Vi Ba, Tượng Chúa giang tay. Vậy nên những gì nên làm là gia tăng sức hút cho điểm đến, thêm hoạt động giải trí, hỗ trợ thông tin tạo sự tin cậy cho khách du lịch. Bên cạnh đó, các dịch vụ bổ trợ như tài chính, chăm sóc sức khỏe cũng phải tốt để du khách an tâm và tự tin được hỗ trợ kịp thời nếu có vấn đề xảy ra trong kỳ nghỉ.

Bài, ảnh: Kim Vinh

Thẻ bài viết: Bà Rịa-Vũng Tàu, sản phẩm du lịch,

Nguồn bài viết: Báo Bà Rịa-Vũng Tàu điện tử

x
khach du lich img
Du khách
Đăng ký
Đăng nhập
cty du lich img
Nhà cung cấp dịch vụ
Đăng ký
Đăng nhập

Tiêu chí tham gia Trang vàng
Du lịch Việt Nam

1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf

2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai

4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch

5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch

6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam

x
khach du lich img
Du khách
Thông báo
Mã thẻ của bạn chưa được kích hoạt.
Bạn có muốn kích hoạt mã thẻ?
Hủy
Đồng ý

Thông báo

Thông tin nhập không hợp lệ hoặc không có tài khoản trùng khớp. Vui lòng kiểm tra lại

Chưa có Thẻ du lịch?

Quên mật khẩu
Quên mật khẩu

ĐĂNG KÝ THẺ DU LỊCH:

thẻ việt
Tổng đài hỗ trợ người dùng:
x
khach du lich img
Lấy lại mật khẩu

x
ic ctydulich
Nhà cung cấp dịch vụ

Nhập mã OTP đã gửi về Số điện thoại/Email đăng ký

Quên mật khẩu
x
x
qr code