Tưng bừng khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam 2023

05/04/2023 14:08:04

Lượt xem: 181

Z

(TITC) - Sáng ngày 5/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo lần thứ 32. Đây là sự kiện thường niên có lịch sử lâu đời nhất tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Lễ Khai mạc. Ảnh: Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhận định, trong năm 2023, nền kinh tế - xã hội Việt Nam đã phải đối mặt với những biến động nhanh, khó lường, lạm phát đã tăng lên mức cao do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và tình hình bất ổn trên thế giới, tạo thách thức lớn đối với mọi quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nhờ sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, quyết liệt của Chính phủ; sự vào cuộc kịp thời, hiệu quả của các Bộ, ngành, địa phương; sự cố gắng, nỗ lực vượt bậc của cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân; cùng với sự hỗ trợ hiệu quả của cộng đồng quốc tế, nền kinh tế Việt Nam trong năm qua đã có sự phục hồi mạnh mẽ, kinh tế vĩ mô ổn định, lạm phát trong tầm kiểm soát. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, góp phần tích cực cho phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, tạo được sự tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp. Một số ngành đã có mức tăng trưởng cao hơn những năm trước đại dịch Covid-19.

Thứ trưởng khẳng định, để đạt được những thành tích nổi bật đó, sự đóng góp tích cực của các hoạt động xúc tiến thương mại và việc triển khai quyết liệt, hiệu quả nhiều giải pháp hỗ trợ ngoại thương, áp dụng nhiều hình thức xúc tiến mới, phù hợp, bảo đảm lưu thông, cung ứng kịp thời hàng hóa thiết yếu và đẩy mạnh xuất nhập khẩu là đặc biệt quan trọng.

Khai mạc Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo lần thứ 32. Ảnh: Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp

Trải qua 31 năm đồng hành cùng doanh nghiệp, Vietnam Expo đã trở thành một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, có quy mô lớn nhất của ngành công thương, mang lại nhiều giá trị kinh tế cũng như những cơ hội thiết thực giúp doanh nghiệp Việt Nam tăng cường xuất khẩu, phát triển thị trường nội địa, nâng cao năng lực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, góp phần tích cực trong việc thực hiện cam kết của Chính phủ về hội nhập kinh tế quốc tế.

Năm nay, Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam thu hút hơn 500 doanh nghiệp trong nước và quốc tế với quy mô 600 gian hàng từ 16 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. Các gian hàng được chia thành 5 nhóm ngành hàng bao gồm: các doanh nghiệp “Thương hiệu quốc gia” và xuất khẩu; khu gian hàng quốc tế; điện tử - máy móc thiết bị và công nghiệp hỗ trợ; công nghệ số - thương mại điện tử; công nghiệp thực phẩm.

Bên cạnh các hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm, giao thương, xúc tiến thương mại theo phương thức truyền thống, Hội chợ tiếp tục duy trì hoạt động kết nối giao thương B2B trên nền tảng trực tuyến.

Ngoài ra, các hoạt động kết nối nhà mua, hội thảo chuyên ngành sẽ được tổ chức trong khuôn khổ theo nhiều phiên với chủ đề khác nhau giúp tăng tính hiệu quả trong thu hút đầu tư và xúc tiến thương mại giữa thị trường trong và ngoài nước, bao gồm: Hội thảo “Công nghệ Blockchain: Khởi tạo tiến trình thương mại quốc tế”; Chương trình kết nối “Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa kết nối với thị trường thế giới qua thương mại điện tử”; Hội thảo “Phòng tránh rủi ro trong giao thương quốc tế - Góc nhìn từ người trong cuộc”.

Hội chợ Thương mại quốc tế Việt Nam - Vietnam Expo 2023 mở cửa từ 9 giờ - 17 giờ từ ngày 05 - 08/4/2023 tại Trung tâm Triển lãm quốc tế ICE Hà Nội - 91 Trần Hưng Đạo, dự kiến đón tiếp trên 20.000 lượt khách đến tham quan, giao dịch và làm việc.

Một số hình ảnh tại hội chợ:

Các đại biểu tham quan, chụp ảnh lưu niệm tại các gian hàng

Trung tâm Thông tin du lịch

Thẻ bài viết: Khai mạc , Hội chợ , Thương mại quốc tế , Vietnam Expo

Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/48790

x
khach du lich img
Du khách
Đăng ký
Đăng nhập
cty du lich img
Nhà cung cấp dịch vụ
Đăng ký
Đăng nhập

Tiêu chí tham gia Trang vàng
Du lịch Việt Nam

1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf

2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai

4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch

5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch

6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam

x
khach du lich img
Du khách
Thông báo
Mã thẻ của bạn chưa được kích hoạt.
Bạn có muốn kích hoạt mã thẻ?
Hủy
Đồng ý

Thông báo

Thông tin nhập không hợp lệ hoặc không có tài khoản trùng khớp. Vui lòng kiểm tra lại

Chưa có Thẻ du lịch?

Quên mật khẩu
Quên mật khẩu

ĐĂNG KÝ THẺ DU LỊCH:

thẻ việt
Tổng đài hỗ trợ người dùng:
x
khach du lich img
Lấy lại mật khẩu

x
ic ctydulich
Nhà cung cấp dịch vụ

Nhập mã OTP đã gửi về Số điện thoại/Email đăng ký

Quên mật khẩu
x
x
qr code