29/08/2023 16:31:53
Lượt xem: 1420
(TITC) - Ngày 29/8, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) ra mắt tài liệu Thông tin du lịch tháng 8/2023. Đáng chú ý, trong 8 tháng đầu năm, ngành du lịch đã đón 7,8 triệu lượt khách quốc tế, đạt 98% kế hoạch cả năm 2023.
Trong tháng 8/2023 có 1.217,4 nghìn lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 17,2% so với tháng trước. Đây là tháng đón lượng khách quốc tế cao nhất kể từ đầu năm 2023. Lượng khách du lịch nội địa ước đạt 9,5 triệu lượt. Tính chung 8 tháng đầu năm, Việt Nam đón trên 7,8 triệu khách quốc tế, phục vụ 86 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 482 nghìn tỷ đồng.
Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất trong 8 tháng đầu năm 2023 với 2,2 triệu lượt (chiếm 29% tổng lượng khách). Trung Quốc xếp ở vị trí thứ 2, đạt 950 nghìn lượt; Mỹ đứng thứ 3 với 503 nghìn lượt. Hầu hết các thị trường trọng điểm đều đạt tăng trưởng tốt, một số thị trường châu Âu tăng đột phá.
Về các chính sách mới, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết số 127/NQ-CP về việc thực hiện áp dụng cấp thị thực điện tử cho công dân tất cả các nước, vùng lãnh thổ; Nghị quyết số 128/NQ-CP nâng thời tạm trú lên 45 ngày đối với 13 nước được đơn phương miễn thị thực.
Trong tháng 8, trước thềm kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày, nhiều địa phương trên cả nước đang tích cực tổ chức các hoạt động du lịch hấp dẫn, thu hút du khách trong và ngoài nước. Hoạt động chuyển đổi số tiếp tục được Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) triển khai hỗ trợ các địa phương.
Tải tài liệu Thông tin du lịch tháng 8/2023 tại đây.
Trung tâm Thông tin du lịch
Thẻ bài viết: khách quốc tế , khách nội địa , tổng thu , thị trường , thông tin du lịch
Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/52068
1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf
2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai
4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch
5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch
6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam