Trung tâm Thông tin du lịch và Maggi - Nestlé Việt Nam xác lập Kỷ lục Việt Nam với bản đồ trực tuyến công thức món ăn

22/10/2023 08:13:12

Lượt xem: 516

Z

(TITC) - Tối ngày 20/10, tại TP. Hồ Chí Minh, nằm trong khuôn khổ Lễ hội Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt, Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và nhãn hàng Maggi - Nestlé Việt Nam đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) trao Quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam với “Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng”.

Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và nhãn hàng Maggi - Nestlé Việt Nam nhận Quyết định xác lập Kỷ lục Việt Nam. Ảnh: TITC

Theo đó, với mục tiêu bảo tồn và phát huy giá trị ẩm thực địa phương, từ tháng 7/2023, Nhãn hàng Maggi - Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) ký kết hợp tác triển khai đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt”. Trong đó, một nội dung quan trọng là ứng dụng công nghệ số phát triển bản đồ trực tuyến lưu giữ các công thức món ăn địa phương. Sau một thời gian phát động, chương trình đã thu hút 9.422 công thức món ăn được đóng góp bởi cộng đồng lên bản đồ trực tuyến này. Điều này thể hiện sức hút từ chương trình cũng như sự quan tâm, ủng hộ, niềm đam mê đối với ẩm thực của cộng đồng.

Với việc được trao kỷ lục “Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng” đã cho thấy kết quả tích cực từ chương trình hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và nhãn hàng Maggi - Nestlé Việt Nam.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin du lịch cho biết: “Chúng tôi luôn xác định quảng bá các giá trị đặc sắc của ẩm thực Việt Nam là nhiệm vụ chung của toàn ngành du lịch, cần có sự chung tay, góp sức của tất cả các bên để mang lại sức lan tỏa càng lớn càng tốt. Sự hợp tác giữa Trung tâm Thông tin du lịch (Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và nhãn hàng Maggi - Nestle Việt Nam thông qua đề án “Biến tấu - Vạn nguyên liệu, Nấu triệu món Việt” chính là một nỗ lực nhằm góp phần quảng bá văn hóa ẩm thực Việt Nam. Qua những hoạt động này, chúng tôi mong muốn khơi gợi và lan tỏa sự đam mê nấu ăn, niềm vui trong cuộc sống, niềm tự hào của mỗi người về ẩm thực Việt Nam. Qua đó, quảng bá tới khách du lịch nền ẩm thực đặc sắc của Việt Nam, giúp họ có những trải nghiệm tuyệt vời khi đến đất nước chúng ta”.

Bà Lê Bùi Thị Mai Uyên - Giám đốc ngành hàng thực phẩm Nestlé Việt Nam cho biết: “Đằng sau mỗi món ăn là một câu chuyện văn hóa độc đáo của mỗi vùng, miền trên dải đất hình chữ S. Nền văn hóa đặc sắc của Việt Nam được dệt nên từ 63 tỉnh thành, trong đó ẩm thực đóng vai trò truyền tải nét đẹp văn hóa. Maggi hướng đến mục tiêu bảo tồn sự đa dạng trong ẩm thực địa phương, từ đó góp phần phát triển văn hóa ẩm thực Việt. Chúng tôi tin rằng thông qua nấu nướng, tất cả chúng ta có thể tạo ra những khác biệt tích cực không chỉ trong căn bếp mà còn cho cộng đồng và những người xung quanh, từ việc sẻ chia những bữa ăn thơm ngon, dinh dưỡng, đến việc tạo ra giá trị tinh thần và vật chất từ khả năng nấu sáng tạo”.

Lễ hội “Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt - Vinh quang nghề bếp” do Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp cùng các đơn vị liên quan và nhãn hàng đồng hành Maggi tổ chức nhằm tôn vinh nghề bếp nhân Ngày Đầu bếp thế giới 20/10; đồng thời vinh danh những thế hệ đầu bếp, nghệ nhân, những đầu bếp ưu tú trong nghề, khuyến khích những đầu bếp yêu nghề, đầu bếp nữ tài năng. Lễ hội diễn ra từ ngày 20 - 22/10 tại Hội trường Thống Nhất, số 135 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện dự kiến thu hút khoảng 50.000 lượt khách đến tham quan trải nghiệm và mua sắm.

Trung tâm Thông tin du lịch

Thẻ bài viết: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam , Trung tâm Thông tin du lịch , Maggi , Nestlé , kỷ lục , bản đồ trực tuyến , ẩm thực , món ăn , Vietkings

Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/52890

x
khach du lich img
Du khách
Đăng ký
Đăng nhập
cty du lich img
Nhà cung cấp dịch vụ
Đăng ký
Đăng nhập

Tiêu chí tham gia Trang vàng
Du lịch Việt Nam

1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf

2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai

4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch

5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch

6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam

x
khach du lich img
Du khách
Thông báo
Mã thẻ của bạn chưa được kích hoạt.
Bạn có muốn kích hoạt mã thẻ?
Hủy
Đồng ý

Thông báo

Thông tin nhập không hợp lệ hoặc không có tài khoản trùng khớp. Vui lòng kiểm tra lại

Chưa có Thẻ du lịch?

Quên mật khẩu
Quên mật khẩu

ĐĂNG KÝ THẺ DU LỊCH:

thẻ việt
Tổng đài hỗ trợ người dùng:
x
khach du lich img
Lấy lại mật khẩu

x
ic ctydulich
Nhà cung cấp dịch vụ

Nhập mã OTP đã gửi về Số điện thoại/Email đăng ký

Quên mật khẩu
x
x
qr code