Thanh niên Bộ VHTTDL hưởng ứng Tháng Thanh niên với nhiều hoạt động thiết thực

06/03/2024 10:37:26

Lượt xem: 85

Z

(TITC) - Nhằm hưởng ứng Tháng Thanh niên và Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, sáng ngày 5/3, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chủ trì phối hợp với Nhà hát Tuồng Việt Nam, Đoàn Thanh niên các Bộ: Khoa học và Công nghệ, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Công Thương, Thông tin và Truyền thông tổ chức Chương trình “Đưa đoàn viên đến nhà hát nghệ thuật truyền thống” năm 2024 với hoạt động biểu diễn vở tuồng “Tình mẹ”.

Thứ trưởng Tạ Quảng Đông phát biểu tại sự kiện

Chương trình có sự hiện diện của Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông; đại diện Lãnh đạo Đoàn Khối các cơ quan Trung ương cùng đại diện Lãnh đạo Cục Nghệ thuật Biểu diễn, Nhà hát Tuồng Việt Nam và các Nhà hát trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Vở tuồng “Tình mẹ” được Nhà hát Tuồng Việt Nam phục dựng lại là câu chuyện kể về cuộc đời của chiến sĩ cách mạng Lê Viết Thuật, một trong những tấm gương tiêu biểu của phong trào cách mạng Việt Nam. Vở diễn đưa khán giả sống lại thời điểm những năm 1930 - 1931, khi cao trào Xô Viết Nghệ Tĩnh lôi cuốn hàng vạn công nhân, nông dân đứng lên đấu tranh đòi quyền làm chủ, xây dựng đời sống mới. Để làm cách mạng, biết bao người đã hy sinh cả tình riêng của mình. Đó là anh Lê, chị Lý - đại diện cho những người hy sinh tình yêu cho lý tưởng; Mẹ Lê cống hiến trọn đời mình và hy sinh cả con trai cho cách mạng…

Đoàn Thanh niên các Bộ tại Nhà hát Tuồng Việt Nam

Thông qua vở diễn “Tình mẹ”, Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mong muốn khơi dậy niềm tự hào dân tộc, tình yêu quê hương, đất nước đến với lực lượng đoàn viên thành niên. Đồng thời nhắc nhở về sự hy sinh của người chiến sĩ cộng sản ngay từ những ngày đầu chuẩn bị thành lập Đảng cùng tinh thần bất khuất của người mẹ Việt Nam, sống mãi cùng trang sử vẻ vang của đất nước, sẵn sàng hy sinh cho Đảng, cho độc lập, tự do của dân tộc. Qua đó nhắc nhở thế hệ trẻ về trách nhiệm gìn giữ và vun đắp những giá trị trường tồn của dân tộc.

Vở diễn “Tình mẹ” còn như một minh chứng cho những nghệ sĩ trẻ - những đoàn viên thanh niên chứng tỏ năng lực bản thân, để có thể khẳng định nghệ thuật truyền thống đang có một thế hệ kế cận hùng hậu. Đây cũng là thế hệ sẽ nối tiếp lớp nghệ sĩ gạo cội để bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa truyền thống.

Vở tuồng “Tình mẹ”

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông cho biết, nghệ thuật truyền thống không chỉ là nguồn cảm hứng bất tận cho sự sáng tạo mà còn là cầu nối giữa quá khứ và tương lai, giữa bản sắc văn hóa và hội nhập quốc tế. Thế hệ trẻ chính là những người kế thừa và phát triển những giá trị văn hóa, nghệ thuật của dân tộc, qua đó, giữ vai trò chủ chốt trong việc bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc trong giai đoạn hiện đại.

Thời gian qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã không ngừng nỗ lực trong việc quảng bá nghệ thuật truyền thống tới công chúng, đặc biệt là thế hệ trẻ. Thứ trưởng Tạ Quang Đông nhận định, chương trình “Đưa đoàn viên đến các nhà hát nghệ thuật truyền thống” là một sáng kiến thiết thực, có ý nghĩa, góp phần tạo điều kiện cho thế hệ trẻ tiếp cận và hiểu sâu sắc hơn về giá trị của nghệ thuật truyền thống. Đồng thời, Thứ trưởng kỳ vọng Chương trình sẽ mở ra những trải nghiệm phong phú, đặc sắc, từ đó khơi gợi tình yêu và niềm tự hào về văn hóa, nghệ thuật dân tộc trong lòng mỗi người trẻ.

Theo đồng chí Lê Minh Đức - Quyền Bí thư Đoàn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Chương trình "Đưa đoàn viên đến với nhà hát nghệ thuật truyền thống" do Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch khởi xướng và phối hợp với các đơn vị thực hiện với mong muốn khơi gợi niềm đam mê, yêu thích nghệ thuật truyền thống cũng như lan tỏa những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp tới các bạn đoàn viên thanh niên.

Việc gắn hoạt động đoàn với chuyên môn cũng là chủ trương và nhiệm vụ mà Bộ Văn hóa, Thể thao Du lịch và Đoàn Khối các cơ quan trung ương đặt ra với Đoàn Thanh niên Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Chương trình "Đưa đoàn viên đến với nhà hát nghệ thuật truyền thống" sẽ là chương trình trọng tâm của Đoàn Thanh niên  Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai từ năm 2024 gồm một chuỗi các hoạt động tuyên truyền, quảng bá để thu hút đoàn viên thanh niên đến với các nhà hát nghệ thuật truyền thống để thưởng thức những loại hình nghệ thuật như Tuồng, Chèo, Cải lương, Múa rối nước...

Sáng cùng ngày, Đoàn Thanh niên các Bộ cũng đã đi viếng Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, tham gia Tết trồng cây tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch.

Đoàn vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đoàn chụp ảnh kỷ niệm tại Phủ Chủ tịch

Đoàn tham gia trồng cây tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch

Trung tâm Thông tin du lịch

Thẻ bài viết: Từ khóa: Bộ VHTTDL , Đoàn Thanh niên , Tháng Thanh niên , nghệ thuật truyền thống

Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/55107

x
khach du lich img
Du khách
Đăng ký
Đăng nhập
cty du lich img
Nhà cung cấp dịch vụ
Đăng ký
Đăng nhập

Tiêu chí tham gia Trang vàng
Du lịch Việt Nam

1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf

2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai

4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch

5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch

6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam

x
khach du lich img
Du khách
Thông báo
Mã thẻ của bạn chưa được kích hoạt.
Bạn có muốn kích hoạt mã thẻ?
Hủy
Đồng ý

Thông báo

Thông tin nhập không hợp lệ hoặc không có tài khoản trùng khớp. Vui lòng kiểm tra lại

Chưa có Thẻ du lịch?

Quên mật khẩu
Quên mật khẩu

ĐĂNG KÝ THẺ DU LỊCH:

thẻ việt
Tổng đài hỗ trợ người dùng:
x
khach du lich img
Lấy lại mật khẩu

x
ic ctydulich
Nhà cung cấp dịch vụ

Nhập mã OTP đã gửi về Số điện thoại/Email đăng ký

Quên mật khẩu
x
x
qr code