Kỳ vọng gia tăng trao đổi khách du lịch giữa Việt Nam và Gangwon, Hàn Quốc

12/04/2024 10:52:12

Lượt xem: 124

Z

(TITC) - Chiều ngày 11/4, tại Hà Nội, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu tham dự Hội thảo du lịch tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon do tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon và Cục Xúc tiến Du lịch Gangwon (Hàn Quốc) tổ chức.

Ông Jeong Il-sub - Giám đốc Trụ sở toàn cầu tỉnh Gangwon, Hàn Quốc phát biểu chào mừng. Ảnh: TITC

Phát biểu chào mừng, ông Jeong Il-sub - Giám đốc Trụ sở toàn cầu tỉnh Gangwon, Hàn Quốc nhận định, Việt Nam là thị trường khách quan trọng đối với Hàn Quốc. Năm 2023, Hàn Quốc đón 420.000 lượt khách Việt Nam, đứng thứ 5 trong nhóm thị trường gửi khách hàng đầu. Hiện nay, tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon đang áp dụng miễn thị thực cho khách du lịch Việt Nam qua sân bay quốc tế Yangyang, kỳ vọng thị trường khách du lịch Việt Nam sẽ ngày càng tăng trưởng hơn nữa.

Giới thiệu về tỉnh tự trị đặc biệt, ông Jeong Il-sub cho biết, Gangwon được biết đến với các địa danh nổi tiếng như đảo Nami - nơi quay bộ phim Bản tình ca mùa đông, vẻ đẹp của mùa lá vàng vào mùa thu trên núi Seorak, hay bộ môn thể thao trượt tuyết vào mùa đông.

Đặc biệt, hội thảo lần này có sự góp mặt đầy đủ của 13 chính quyền địa phương và các tổ chức trong ngành du lịch như High1 Resort và Legoland để cùng giới thiệu những điểm mới, hấp dẫn và đa dạng của Gangwon như lễ hội văn hóa, làn sóng văn hóa Hàn Quốc (Hallyu), văn hóa ẩm thực, du lịch chăm sóc sức khỏe.

Ông Jeong Il-sub hy vọng rằng, sự kiện ngày hôm nay sẽ là cơ hội ý nghĩa để mở rộng giao lưu và củng cố tình hữu nghị giữa tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon và ngành du lịch Việt Nam.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: TITC

Tại Hội thảo, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu chào mừng đoàn công tác Hàn Quốc sang thăm Việt Nam, tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024 và tổ chức Hội thảo du lịch tỉnh tự trị đặc biệt Gangwon ngày hôm nay. Đồng thời đánh giá cao sự chủ động của tỉnh Gangwon trong việc tổ chức các hoạt động quảng bá du lịch nhằm thúc đẩy trao đổi khách giữa Việt Nam và tỉnh Gangwon nói riêng, Hàn Quốc nói chung.

Việt Nam và Hàn Quốc đã có hơn 30 năm thiết lập quan hệ hữu nghị thân thiết, người Việt Nam rất yêu thích và muốn thăm đất nước Hàn Quốc tươi đẹp. Ngược lại, cũng có rất nhiều du khách Hàn Quốc yêu mến đất nước Việt Nam. Năm 2023, Việt Nam đón 12,6 triệu lượt khách quốc tế, trong đó có 3,6 triệu lượt khách đến từ Hàn Quốc, đứng vị trí thứ 1 trong các thị trường gửi khách quốc tế đến Việt Nam. Hàn Quốc cũng đón trên 420.000 lượt khách du lịch từ Việt Nam trong năm ngoái. Trong 3 tháng đầu năm 2024, Việt Nam đón 4,6 triệu lượt khách, trong đó đã có 1,2 triệu lượt khách là người Hàn Quốc.

Toàn cảnh Hội thảo. Ảnh: TITC

Tại hội thảo ngày hôm nay các đại biểu sẽ được chiêm ngưỡng, tìm hiểu về vẻ đẹp, sản phẩm du lịch hấp dẫn của Hàn Quốc nói chung và tỉnh Gangwon nói riêng. Thông qua đó, kỳ vọng sẽ có nhiều khách du lịch Việt Nam yêu thích và tìm đến với Gangwon. Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu tin tưởng rằng, trong thời gian tới, với việc hợp tác chặt chẽ giữa Việt Nam và Hàn Quốc cũng như giữa các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không, các chương trình du lịch, hoạt động trao đổi khách giữa hai bên sẽ ngày càng trở nên đa dạng, phong phú, từ đó thúc đẩy gia tăng lượng khách du lịch hai chiều Việt Nam - Hàn Quốc.

Ông Choi Sung-hyun - Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Gangwon. Ảnh: TITC

Ông Choi Sung-hyun - Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Gangwon cho biết, Cục Xúc tiến Du lịch Gangwon sẽ cùng với tỉnh Gangwon đi đầu trong việc phát triển du lịch Gangwon đa dạng và độc đáo để có thể mang lại niềm vui và nhiều trải nghiệm thú vị cho du khách Việt Nam. Thông qua Hội thảo, Gangwon sẽ quảng bá những nét hấp dẫn đa dạng của tỉnh cũng như hợp tác với chính quyền địa phương, ngành du lịch và các công ty du lịch ở Gangwon để mở rộng các sản phẩm du lịch mới, từ đó thúc đẩy lượng khách du lịch Việt Nam đến với Gangwon.

Ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện Văn phòng Cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Ảnh: TITC

Ông Lee Jae Hoon - Trưởng đại diện Văn phòng Cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) chia sẻ, Gangwon là tỉnh có nhiều cảnh quan thiên nhiên phong phú và vô vàn sự kiện văn hóa độc đáo trong năm, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm mới lạ, đặc sắc cho du khách trong và ngoài nước. Đồng thời chuyến thăm và làm việc của tỉnh Gangwon lần này sẽ góp phần to lớn trong quá trình thúc đẩy giao lưu văn hóa - du lịch giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Lãnh đạo, đại biểu Việt Nam và Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TITC

Hòa chung bầu không khí hợp tác sôi nổi giữa hai quốc gia cũng như hưởng ứng Chiến dịch “Năm du lịch Hàn Quốc 2023 - 2024”, Văn phòng Cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam đang đẩy mạnh quảng bá “100 điểm đến hấp dẫn nhất Hàn Quốc” tại thị trường Việt Nam. Và trong 100 điểm đến được đề xuất, tỉnh Gangwon vinh dự có 10 điểm du lịch như đảo Nami, thung lũng Mureung, cáp treo hồ Samaksan, con đường cà phê Gangneung, cầu treo núi Sangeum... hứa hẹn đem đến cho du khách những trải nghiệm đa dạng, hấp dẫn.

“Trong thời gian tới, chúng tôi hy vọng có thêm nhiều hơn nữa các hoạt động giao lưu tích cực giữa tỉnh Gangwon, Hàn Quốc và ngành du lịch Việt Nam cùng với các cơ quan liên quan”, ông Lee Jae Hoon bày tỏ.

Tiết mục biểu diễn âm nhạc truyền thống. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Thẻ bài viết: Việt Nam , Hàn Quốc , Gangwon , KTO , Hội thảo , Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam , Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu , hợp tác , trao đổi khách

Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/55810

x
khach du lich img
Du khách
Đăng ký
Đăng nhập
cty du lich img
Nhà cung cấp dịch vụ
Đăng ký
Đăng nhập

Tiêu chí tham gia Trang vàng
Du lịch Việt Nam

1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf

2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai

4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch

5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch

6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam

x
khach du lich img
Du khách
Thông báo
Mã thẻ của bạn chưa được kích hoạt.
Bạn có muốn kích hoạt mã thẻ?
Hủy
Đồng ý

Thông báo

Thông tin nhập không hợp lệ hoặc không có tài khoản trùng khớp. Vui lòng kiểm tra lại

Chưa có Thẻ du lịch?

Quên mật khẩu
Quên mật khẩu

ĐĂNG KÝ THẺ DU LỊCH:

thẻ việt
Tổng đài hỗ trợ người dùng:
x
khach du lich img
Lấy lại mật khẩu

x
ic ctydulich
Nhà cung cấp dịch vụ

Nhập mã OTP đã gửi về Số điện thoại/Email đăng ký

Quên mật khẩu
x
x
qr code