Báo Nhân Dân ra mắt sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Hà Nội ra thế giới

19/04/2024 21:03:56

Lượt xem: 140

Z

(TITC) - Chiều ngày 19/4, Báo Nhân Dân tổ chức ra mắt MV “Going Home - Kenny G in Vietnam”. Đây là một sản phẩm âm nhạc đặc biệt quảng bá du lịch Việt Nam với các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội do huyền thoại saxophone Kenny G trình diễn.

Tham dự lễ ra mắt có ông Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Trần Sỹ Thanh - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội; ông Hồ An Phong - Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; ông Quế Đình Nguyên - Phó Tổng Biên tập Báo Nhân Dân; ông Đỗ Thanh Hải - Phó Tổng Giám đốc Đài Truyền hình Việt Nam; ông Phạm Mạnh Hùng - Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; bà Nguyễn Thị Sự - Phó Tổng Giám đốc TTXVN; ông Nguyễn Thùy Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị IB Group, Giám đốc sản xuất dự án “Kenny G live in Viet Nam”…

Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh phát biểu tại lễ ra mắt. Ảnh: Báo Nhân Dân

Phát biểu tại lễ ra mắt, ông Lê Quốc Minh - Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, là cơ quan báo chí quan trọng trong hệ thống báo chí Việt Nam, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam, đây là lần đầu tiên Báo Nhân Dân tham gia quảng bá du lịch Việt Nam bằng một MV âm nhạc thay vì sử dụng các sản phẩm thế mạnh vốn có như tin tức, phóng sự...

Ý tưởng này xuất phát từ chương trình “Good Morning Vietnam” do Báo Nhân Dân và IB Group khởi xướng vào năm 2023, toàn bộ lợi nhuận từ việc bán vé được dùng cho mục đích thiện nguyện. Báo Nhân Dân đã mời nghệ sĩ kèn saxophone huyền thoại Kenny G trở lại Việt Nam và ông đánh giá cao ý nghĩa tốt đẹp của chương trình, đồng thời nhiệt tình tham gia MV âm nhạc quảng bá du lịch Hà Nội - một sản phẩm được kỳ vọng sẽ thu hút nhiều sự quan tâm hơn so với các đoạn phim quảng cáo du lịch truyền thống.

Theo Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, toàn bộ phần quay hình, dựng hậu kỳ đã được sớm hoàn tất với chất lượng cao. Tuy nhiên, công đoạn xin bản quyền khá chi tiết, với nhiều đầu mối nên mất nhiều thời gian. Song, với mục tiêu quảng bá rộng rãi nhất có thể những hình ảnh đẹp về đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè thế giới thông qua mạng Internet, Ban Tổ chức đã rất quyết tâm.

“Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng vì sản phẩm đã hoàn tất để có thể công bố rộng rãi, góp phần giới thiệu về Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung với người dân trong nước và bạn bè quốc tế", ông Lê Quốc Minh khẳng định.

Chủ tịch IB Group Việt Nam Nguyễn Thùy Dương chia sẻ tại lễ ra mắt. Ảnh: Báo VOV

Chủ tịch IB Group Việt Nam Nguyễn Thùy Dương chia sẻ, để thực hiện được MV, Ban Tổ chức mất 8 tháng thuyết phục nghệ sĩ Kenny G đồng ý hợp tác sản xuất bởi đây là MV "Going Home" duy nhất của ông trên toàn cầu. Trước đó, huyền thoại saxophone người Mỹ chỉ trình diễn nhạc phẩm này trên sân khấu, vì vậy chỉ có các video clip ghi lại buổi trình diễn.

Nghệ sĩ Kenny G đã có những yêu cầu rất khắt khe về thời gian, không gian, kỹ thuật tại địa điểm quay MV cũng như khâu sản xuất hậu kỳ. May mắn là ông rất hào hứng tham gia dự án này. 

"Sau khi quay, làm hậu kỳ, Kenny G cũng không sửa bất kỳ chi tiết nào trong MV. Có lẽ, những nét đẹp của Hà Nội đã tạo cảm xúc đặc biệt cho ông", ông Nguyễn Thùy Dương bày tỏ.

Chủ tịch IB Group Việt Nam cho biết thêm, việc thực hiện quảng bá du lịch thông qua MV "Going Home - Kenny G in Vietnam" sẽ giúp tối ưu hóa chi phí, đồng thời bảo đảm được hiệu quả truyền thông khi "những người yêu âm nhạc của Kenny G chắc chắn sẽ xem ngay tức khắc".

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong phát biểu tại lễ ra mắt. Ảnh: Báo Văn hóa

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong nhận định, với cách làm mới mẻ, sáng tạo của Báo Nhân Dân, đây là MV mang lại nhiều xúc cảm đặc biệt. Âm nhạc là một phần của cuộc sống, cảm thụ âm nhạc luôn luôn là con đường giúp chúng ta xích lại gần nhau hơn. Đặc biệt, âm nhạc là con đường ngắn nhất để xúc tiến du lịch, mang vẻ đẹp của Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung đến với thế giới.

Thứ trưởng Hồ An Phong tin tưởng vào sức lan tỏa cũng như hiệu quả tác động của dự án. Và chắc chắn khi xem MV Going Home, khán giả sẽ phải thốt lên: “Hà Nội ở đâu? Ước gì chúng ta được tới Hà Nội ngay bây giờ".

Đồng thời, Thứ trưởng bày tỏ hy vọng, cách làm hiệu quả này sẽ tiếp tục lan tỏa tới các địa phương, đơn vị, bởi âm nhạc không chỉ đơn thuần đáp ứng nhu cầu thưởng thức nghệ thuật, giải trí mà còn hỗ trợ thúc đẩy du lịch.

Lãnh đạo, đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Báo VOV

Trong khuôn khổ lễ ra mắt chiều, Ban Tổ chức đã trao tặng MV “Going Home - Kenny G in Vietnam” cho lãnh đạo thành phố Hà Nội, các tập đoàn du lịch - khách sạn, hãng hàng không, các đài truyền hình… nhằm lan tỏa sản phẩm âm nhạc đặc biệt này, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam đến du khách trong nước và quốc tế.

Thưởng thức MV “Going Home - Kenny G in Vietnam”:

Trong MV “Going Home - Kenny G in Vietnam”, khán giả được nghe tiếng kèn saxophone trong bản nhạc quen thuộc của nghệ sĩ Kenny G trong khi chiêm ngưỡng các địa danh nổi tiếng mang giá trị văn hóa - lịch sử của Thủ đô Hà Nội như cầu Long Biên lúc bình minh, Hồ Gươm những ngày cuối năm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám… Thủ đô ngàn năm văn hiến hiện lên với vẻ đẹp vừa bình yên, lãng mạn, vừa hào hùng, cổ kính trên nền bản nhạc thân thuộc, da diết, đầy cảm xúc.

Ảnh chụp màn hình từ MV “Going Home - Kenny G in Vietnam”

Không chỉ giới thiệu âm nhạc đỉnh cao, MV “Going Home” là cơ hội để lan tỏa giá trị lịch sử, văn hoá, vẻ đẹp con người Việt Nam, góp phần quảng bá, thúc đẩy phát triển du lịch đất nước.

Tháng 11/2023, nghệ sĩ saxophone Kenny G đã có buổi biểu diễn bùng nổ tại Hà Nội trong lần thứ 2 lưu diễn tại Việt Nam. Sau đêm diễn, Kenny G xuất hiện tại các địa danh nổi tiếng ở Hà Nội ngay ngày 15/11 để thực hiện MV “Going Home - Kenny G in Vietnam”. Thời điểm quay MV, nghệ sĩ Kenny G đã viết lời nhắn gửi bằng tay để biểu thị tình cảm với Thủ đô Hà Nội và khán giả Việt Nam: "Hà Nội là thành phố đáng kinh ngạc với những con người tuyệt vời. Cảm ơn vì sự chào đón nhiệt thành các bạn đã dành cho tôi".

Trung tâm Thông tin du lịch

Thẻ bài viết: Lễ ra mắt , Music video , âm nhạc , Going Home , Kenny G , Good Morning Vietnam , quảng bá , du lịch , Bộ VHTTDL , Thứ trưởng Hồ An Phong

Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/55933

x
khach du lich img
Du khách
Đăng ký
Đăng nhập
cty du lich img
Nhà cung cấp dịch vụ
Đăng ký
Đăng nhập

Tiêu chí tham gia Trang vàng
Du lịch Việt Nam

1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf

2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai

4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch

5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch

6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam

x
khach du lich img
Du khách
Thông báo
Mã thẻ của bạn chưa được kích hoạt.
Bạn có muốn kích hoạt mã thẻ?
Hủy
Đồng ý

Thông báo

Thông tin nhập không hợp lệ hoặc không có tài khoản trùng khớp. Vui lòng kiểm tra lại

Chưa có Thẻ du lịch?

Quên mật khẩu
Quên mật khẩu

ĐĂNG KÝ THẺ DU LỊCH:

thẻ việt
Tổng đài hỗ trợ người dùng:
x
khach du lich img
Lấy lại mật khẩu

x
ic ctydulich
Nhà cung cấp dịch vụ

Nhập mã OTP đã gửi về Số điện thoại/Email đăng ký

Quên mật khẩu
x
x
qr code