Thúc đẩy hợp tác quốc tế phát triển du lịch Golf tại Việt Nam

07/05/2024 15:03:37

Lượt xem: 435

Z

(TITC) - Chiều ngày 06/5, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Ben Styles - Giám đốc điều hành Công ty Golf Development Solutions (GDS), bà Nguyễn Hoàng Tú Anh - Tổng Giám đốc Golf Development Solutions (GDS) và ông Jed Moore - Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty Performance 54. Cùng dự có Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu và lãnh đạo các phòng chức năng.

Toàn cảnh buổi làm việc. Ảnh: TITC

Giám đốc điều hành Công ty Golf Development Solutions (GDS) Ben Styles chia sẻ. Ảnh: TITC

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Golf Development Solutions (GDS) và Công ty Performance 54 cho biết rất quan tâm đến phát triển du lịch golf ở Việt Nam, trong đó có nội dung về xây dựng tiêu chuẩn trong dịch vụ golf và phát triển du lịch golf thân thiện với môi trường. Để tạo thuận lợi cho việc này, trong thời gian tới, Công ty Golf Development Solutions và Công ty Performance 54 sẽ hoàn thành việc thành lập một công ty chung để thúc đẩy phát triển du lịch golf tại Việt Nam. Đặc biệt, Công ty Golf Development Solutions (GDS) và Công ty Performance 54 bày tỏ mong muốn Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ hỗ trợ hiện thực hóa ý tưởng tổ chức Giải LIV Golf ở Việt Nam. Bên cạnh đó, lãnh đạo hai Công ty cũng đề xuất sẽ tổ chức buổi tọa đàm giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong ngành, chủ cơ sở sân golf để cùng gặp gỡ, thảo luận, định hướng xây dựng tương lai cho lĩnh vực golf tại Việt Nam.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh. Ảnh: TITC

Chào đón đoàn công tác đến làm việc ngày hôm nay, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh, du lịch golf là một trong những lĩnh vực đang rất được quan tâm. Bày tỏ sự ấn tượng dành cho ông Jed Moore - Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty Performance 54 đã đưa Ả rập Xê út từ một nơi sa mạc có khí hậu khắc nghiệt trở thành một điểm đến nổi tiếng về du lịch Golf, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh mong muốn thời gian tới các bên sẽ cùng hợp tác thúc đẩy phát triển du lịch Golf ở Việt Nam. Cục trưởng cũng cho rằng việc tổ chức Giải LIV Golf tại Việt Nam sẽ tạo điểm nhấn nổi bật thu hút khách du lịch nội địa và quốc tế đến với Việt Nam. Bên cạnh đó, Cục trưởng đề nghị Công ty Performance 54 hỗ trợ thông tin liên quan đến việc xây dựng tiêu chuẩn dịch vụ của các sân golf trên thế giới và phân loại theo các cấp hạng sao; hỗ trợ Việt Nam xây dựng nội dung về tiêu chuẩn xây dựng sân golf.

Về tình hình du lịch Việt Nam, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, Việt Nam là một trong những điểm đến rất được yêu thích ở khu vực Đông Nam Á cũng như trên thế giới, là điểm đến top đầu trong khu vực. Trước đại dịch Covid-19, năm 2019, Việt Nam đón trên 18 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ khoảng 85 triệu khách du lịch nội địa; đóng góp gần 10% GDP quốc gia; tổng thu từ hoạt động du lịch khoảng 32 tỷ USD. Sau khi mở cửa trở lại hoàn toàn, du lịch Việt Nam đã phục hồi rất nhanh chóng nhờ những chính sách mở cửa thông thoáng của Chính phủ. Năm 2023, Việt Nam đón trên 12,6 triệu lượt khách quốc tế, phục vụ khoảng 110 triệu lượt khách du lịch nội địa; tổng thu từ hoạt động du lịch khoảng 28 tỷ USD; phục hồi khoảng 70% so với năm 2019.

Ngành du lịch Việt Nam đặt ra mục tiêu năm nay hồi phục hoàn toàn lượng khách quốc tế, dự kiến đón khoảng 17 - 18 lượt khách quốc tế đến, lấy lại đà tăng trưởng du lịch để đóng góp thêm GPD cho đất nước cao hơn tỷ lệ trước đại dịch.

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các phòng chức năng. Ảnh: TITC

Lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cho biết thêm, Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam xác định du lịch golf là một trong những thế mạnh của du lịch Việt Nam và Việt Nam đang hướng đến phát triển và khai thác tiềm năng từ thị trường quan trọng này.

Hiện nay, lượng khách đến các địa điểm có sân golf đang tăng rất mạnh. Chi phí chơi golf ở Việt Nam cũng tương đối cạnh tranh so với các quốc gia khác trong khu vực. Phần lớn các sân golf hiện nay là các sân mới với đầy đủ trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, cơ sở vật chất tiện nghi, hiện đại. Đáng chú ý, các sân golf được xây dựng ở các khu vực, địa điểm có vị trí địa lý, địa hình độc đáo, có nhiều sân được thiết kế bởi các huyền thoại golf thế giới, trong đó có huyền thoại Greg Norman - Đại sứ Du lịch Việt Nam. Đây là minh chứng cho thấy Việt Nam có đầy đủ tiềm năng, thế mạnh và cơ hội để phát triển du lịch golf với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, địa hình đồi núi đa dạng và đường bờ biển trải dài hơn 3.200km.

Theo thống kê mới nhất, hiện nay Việt Nam có gần 100 sân golf đã đi vào hoạt động và mục tiêu sẽ có khoảng 200 sân golf đi vào hoạt động trong tương lai. Thời gian tới, khi tình hình kinh tế phục hồi và ổn định trở lại, việc xây dựng các sân golf sẽ tiếp tục được đẩy mạnh theo kế hoạch, đưa Việt Nam trở thành điểm đến du lịch golf hấp dẫn khách du lịch trong nước và quốc tế.

Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty Performance 54 Jed Moore. Ảnh: TITC

Chúc mừng sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam, ông Jed Moore - Nhà sáng lập kiêm Tổng Giám đốc điều hành Công ty Performance 54 bày tỏ sự ấn tượng với vẻ đẹp thiên nhiên, đất nước, con người Việt Nam. Cùng với đó, những kết quả mà du lịch Việt Nam đã đạt được thể hiện tầm nhìn, tư duy chiến lược, hoạt động đồng bộ, thống nhất của chính quyền và của các doanh nghiệp, chủ sân golf.

Chia sẻ về LIV Golf, ông Jed Moore cho biết: “Trải nghiệm chúng tôi mang lại tại LIV Golf thực sự khác biệt bởi chúng tôi mang cả chương trình ca nhạc, giải trí vào golf”. Tổng Giám đốc điều hành Công ty Performance 54 nhận định, ngành công nghiệp golf trên thế giới vẫn còn giữ những quan điểm truyền thống, thiếu sự đổi mới, sáng tạo. Vì vậy, để có thể thực sự tạo ra sự khác biệt cho ngành golf cần thay đổi suy nghĩ, thay đổi tư duy, tạo sự mới mẻ, đột phá, tiêu biểu là những sáng kiến mới như Giải LIV Golf.

Đoàn công tác giới thiệu về LIV Golf. Ảnh: TITC

Đánh giá cao ý kiến của lãnh đạo Công ty Golf Development Solutions (GDS) và Công ty Performance 54, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho rằng những nội dung quan trọng này sẽ là tiền đề để xây dựng chiến lược phát triển du lịch Golf tại Việt Nam một cách lâu dài, bền vững. Cục trưởng mong muốn được cung cấp thông tin, chia sẻ chi tiết thêm về Giải LIV Golf, trong đó chỉ rõ sự độc đáo, khác biệt, ấn tượng và xu hướng phát triển trong tương lai. Từ những tài liệu này, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ phối hợp với các đơn vị chức năng của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng trao đổi, thống nhất để báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tặng quà lưu niệm Giám đốc điều hành Công ty GDS Ben Styles. Ảnh: TITC

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tặng quà lưu niệm Tổng Giám đốc Công ty GDS Nguyễn Hoàng Tú Anh. Ảnh: TITC

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tặng quà lưu niệm Tổng Giám đốc điều hành Công ty Performance 54 Jed Moore. Ảnh: TITC

Các lãnh đạo, đại biểu hai bên chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TITC

Trung tâm Thông tin du lịch

Thẻ bài viết: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam , Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh , Công ty GDS , Công ty Performance 54 , phát triển du lịch , du lịch golf , LIV Golf

Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/56223

x
khach du lich img
Du khách
Đăng ký
Đăng nhập
cty du lich img
Nhà cung cấp dịch vụ
Đăng ký
Đăng nhập

Tiêu chí tham gia Trang vàng
Du lịch Việt Nam

1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf

2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai

4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch

5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch

6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam

x
khach du lich img
Du khách
Thông báo
Mã thẻ của bạn chưa được kích hoạt.
Bạn có muốn kích hoạt mã thẻ?
Hủy
Đồng ý

Thông báo

Thông tin nhập không hợp lệ hoặc không có tài khoản trùng khớp. Vui lòng kiểm tra lại

Chưa có Thẻ du lịch?

Quên mật khẩu
Quên mật khẩu

ĐĂNG KÝ THẺ DU LỊCH:

thẻ việt
Tổng đài hỗ trợ người dùng:
x
khach du lich img
Lấy lại mật khẩu

x
ic ctydulich
Nhà cung cấp dịch vụ

Nhập mã OTP đã gửi về Số điện thoại/Email đăng ký

Quên mật khẩu
x
x
qr code