Động Thiên Hà - Khám phá vẻ đẹp kì vĩ của dải ngân hà trong lòng núi

11/06/2024 09:24:41

Lượt xem: 133

Z

(TITC) - Ninh Bình - mảnh đất nằm ở đồng bằng sông Hồng được thiên nhiên ưu ái ban tặng tầng lớp địa chất, địa mạo rất đa dạng phong phú, tạo nên những hang động độc đáo không phải nơi nào cũng có được. Và khi đến Ninh Bình, nếu là người yêu thích khám phá những vẻ đẹp kỳ vĩ, những tuyệt tác của tạo hóa thiên nhiên thì nhất định du khách không nên bỏ qua động Thiên Hà.

Những khối thạch nhũ kỳ vĩ trong động Thiên Hà (Ảnh: TITC)

Được mệnh danh là hang động đẹp nhất trong quần thể danh thắng Tràng An, động Thiên Hà được phát hiện vào năm 2007, nằm ở phía đông xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 24km. Động dài 700m với 200m là động khô và 500m là động ướt. Đi bộ khám phá động khô và đi thuyền khám phá động ướt sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm vô cùng thú vị và hấp dẫn.

Hang động có hàng vạn khối nhũ đá với đầy đủ những hình thù kì vĩ, độc đáo với tuổi đời hàng trăm triệu năm do kiến tạo địa chất tạo nên. Lạc vào động Thiên Hà, du khách sẽ đi bộ trên một hành lang rất rộng, có giếng trời. Khi nắng chiếu xuống giếng trời, du khách sẽ choáng ngợp với một vẻ đẹp lung linh, hùng vĩ, tráng lệ khi thấy những khối nhũ đá ánh lên nhiều màu sắc, tựa như chốn “bồng lai tiên cảnh”. Khi đi vào mùa hè, dù ngoài trời đang rất nóng thì bước vào động, du khách sẽ cảm thấy vô cùng mát mẻ, dễ chịu.

Du khách “check-in” tại giếng trời trong động Thiên Hà (Ảnh: TITC)

Trong động hiện còn lưu giữ nhiều vết tích của người Việt cổ, vỏ nhuyễn thể, mảnh gốm thô, xương động vật, mai, yếm rùa và cũng là nơi cư trú của hàng trăm cá thể dơi. Điều này cho thấy, động Thiên Hà còn giữ gìn nguyên vẹn vẻ hoang sơ.

Một trong những điều độc đáo nhất khi khám phá động Thiên Hà là đi hết hành lang rộng lớn trong động, du khách sẽ tiếp tục hành trình khám phá động bằng việc đi thuyền. Du khách sẽ đi hết từ bất ngờ này sang bất ngờ khác khi được những người lái đò giới thiệu về sự tích, nguồn gốc, những hình thù “kì lạ” một cách rất tự nhiên của những khối thạch nhũ. Trong bóng tối của động ướt, những khối thách nhũ từ trên cao rủ xuống hay từ dưới nước nổi lên đều sáng lấp lánh tựa như dải ngân hà trong lòng núi.

Khám phá động ướt trong động Thiên Hà (Ảnh: TITC)

Khi đã mãn nhãn với những kì quan của đá núi, du khách đừng quên nghỉ chân và thưởng thức những món ăn vô cùng đặc sắc của Ninh Bình như đặc sản thịt dê với dê tái chanh, dê chao, dê hấp, dê nướng, dê hun khói, nem dê, cơm cháy thịt dê…

Đường đi thuận tiện, con người thân thiện, mến khách, cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, ẩm thực hấp dẫn, vậy thì còn lý do nào khác để du khách không lựa chọn Ninh Bình, khám phá động Thiên Hà cho chuyến du lịch của bản thân và gia đình, bạn bè.

Trung tâm Thông tin du lịch

Thẻ bài viết: Ninh Bình , động Thiên Hà , du lịch khám phá , quần thể danh thắng Tràng An

Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/56836

x
khach du lich img
Du khách
Đăng ký
Đăng nhập
cty du lich img
Nhà cung cấp dịch vụ
Đăng ký
Đăng nhập

Tiêu chí tham gia Trang vàng
Du lịch Việt Nam

1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf

2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai

4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch

5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch

6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam

x
khach du lich img
Du khách
Thông báo
Mã thẻ của bạn chưa được kích hoạt.
Bạn có muốn kích hoạt mã thẻ?
Hủy
Đồng ý

Thông báo

Thông tin nhập không hợp lệ hoặc không có tài khoản trùng khớp. Vui lòng kiểm tra lại

Chưa có Thẻ du lịch?

Quên mật khẩu
Quên mật khẩu

ĐĂNG KÝ THẺ DU LỊCH:

thẻ việt
Tổng đài hỗ trợ người dùng:
x
khach du lich img
Lấy lại mật khẩu

x
ic ctydulich
Nhà cung cấp dịch vụ

Nhập mã OTP đã gửi về Số điện thoại/Email đăng ký

Quên mật khẩu
x
x
qr code