Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tiếp lãnh đạo cấp cao Công ty thiết kế sân golf Greg Norman

10/09/2024 09:51:12

Lượt xem: 126

Z

(TITC) - Chiều ngày 9/9, tại trụ sở Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với ông Chris Campbell, Phó Chủ tịch Cấp cao Công ty Thiết kế Sân golf Greg Norman (GNGCD) về kế hoạch quảng bá du lịch golf Việt Nam thời gian tới.

Trao đổi tại buổi làm việc, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ông Greg Norman đã đảm nhiệm vai trò Đại sứ Du lịch Việt Nam từ tháng 10/2018 đến tháng 10/2021. Trong thời gian này, ông Greg Norman đã tham gia thiết kế 6 sân golf tại Việt Nam, gồm sân BRG Đà Nẵng Golf Club, sân The Bluffs Hồ Tràm, sân KN Links Cam Ranh, sân golf PGA NovaWorld Phan Thiết, sân Dragon Golf Links Hải Phòng và sân Sonadezi Châu Đức. Đồng thời ông đã phối hợp cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam thực hiện một clip quảng bá du lịch Việt Nam với thông điệp “Một điểm đến tuyệt vời để trải nghiệm golf” tại sân golf FLC Hạ Long. Tháng 4 vừa rồi, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã nhận được đề xuất của ông Greg Norman về việc tái bổ nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ tới.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh tiếp và làm việc với ông Chris Campbell, Phó Chủ tịch Cấp cao Công ty Thiết kế Sân golf Greg Norman (Ảnh: TITC)

Hiện nay, du lịch golf tại Việt Nam đang phát triển mạnh. Tính tới thời điểm hiện tại, Việt Nam có 90 sân golf đang hoạt động, lượng người chơi golf cũng tăng nhanh. Số lượng khách quốc tế tới Việt Nam năm 2024 được hy vọng sẽ bằng với lượng khách năm 2019. Thị trường Đông Bắc Á là thị trường chính, chiếm hơn 60% lượng du khách tới Việt Nam trải nghiệm du lịch golf.

Cục trưởng cho biết thêm, nhiều địa phương đã hoàn thành việc quy hoạch 6-10 sân golf. Việt Nam có khoảng 120-150 nghìn golf thủ và bộ môn thể thao này cũng đang trở nên khá phổ biến trên toàn quốc. Bên cạnh đó, Việt Nam có vị trí địa lý lý tưởng cùng địa hình độc đáo, cùng hơn 3.200km bờ biển để phát triển sân golf. Vừa qua, Giải thưởng World Golf Awards đã vinh danh Việt Nam là Điểm đến Golf tốt nhất thế giới 3 năm liên tiếp. Đây là sự công nhận và yêu mến của cộng đồng quốc tế đối với tiềm năng của golf tại Việt Nam.

Theo Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030, du lịch golf được xác định là một trong những sản phẩm chính. Vừa qua, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cũng đã làm việc với Công ty Performance 54 về kế hoạch phát triển golf và đưa LIV Golf tới Việt Nam. Trong đó, dự kiến sẽ tổ chức Summit of Golf owner và một số chương trình đào tạo nâng cao chất lượng nhân viên Caddie golf; xây dựng bộ tiêu chuẩn quốc gia về xây dựng sân golf phục vụ khách du lịch và sân golf thể thao chuyên nghiệp để các địa phương có định hướng triển khai, quy hoạch, thiết kế và vận hành.

Lãnh đạo, cán bộ hai bên chụp ảnh lưu niệm (Ảnh: TITC)

Phó Chủ tịch Cấp cao Chris Campbell cảm ơn Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh đã dành thời gian tiếp đón đoàn. Ông Chris Campbell cho biết, kể từ lần đầu tiên tới Việt Nam năm 2004, ông đã thấy được tiềm năng đặc biệt của Việt Nam, không chỉ về tiềm năng phát triển du lịch golf mà còn có cảnh quan tươi đẹp, địa lý độc đáo và con người thân thiện. Ông cho biết, trong nhiều quốc gia đã trải qua làm việc, Đại sứ du lịch Việt Nam Greg Norman dành rất nhiều tình cảm và đam mê đối với Việt Nam, góp phần thúc đẩy sự phát triển golf tại Việt Nam.

Ông Chris Campbell cũng đánh giá rất cao về nỗ lực của Chính phủ Việt Nam khi xây dựng Chiến lược phát triển du lịch một cách toàn diện và tin tưởng rằng, golf Việt Nam sẽ còn tiến xa hơn nữa trên đấu trường quốc tế và du lịch golf Việt Nam sẽ trở thành một trong những loại hình du lịch được du khách toàn thế giới ưa chuộng.

Trong thời gian tới, Đại sứ Greg Norman mong muốn sẽ có cơ hội gặp trực tiếp và làm việc với Cục Du lịch Quốc Gia Việt Nam để bàn cụ thể về kế hoạch quảng bá du lịch golf Việt Nam, ông Chris Campbell chia sẻ.

Trung tâm Thông tin du lịch

Thẻ bài viết: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam , Cục trưởng , Nguyễn Trùng Khánh , Greg Norman , Công ty Thiết kế Sân golf Greg Norman , golf , du lịch golf

Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/58438

x
khach du lich img
Du khách
Đăng ký
Đăng nhập
cty du lich img
Nhà cung cấp dịch vụ
Đăng ký
Đăng nhập

Tiêu chí tham gia Trang vàng
Du lịch Việt Nam

1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf

2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai

4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch

5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch

6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam

x
khach du lich img
Du khách
Thông báo
Mã thẻ của bạn chưa được kích hoạt.
Bạn có muốn kích hoạt mã thẻ?
Hủy
Đồng ý

Thông báo

Thông tin nhập không hợp lệ hoặc không có tài khoản trùng khớp. Vui lòng kiểm tra lại

Chưa có Thẻ du lịch?

Quên mật khẩu
Quên mật khẩu

ĐĂNG KÝ THẺ DU LỊCH:

thẻ việt
Tổng đài hỗ trợ người dùng:
x
khach du lich img
Lấy lại mật khẩu

x
ic ctydulich
Nhà cung cấp dịch vụ

Nhập mã OTP đã gửi về Số điện thoại/Email đăng ký

Quên mật khẩu
x
x
qr code