Du lịch âm nhạc - Cơ hội mới cho Việt Nam

18/12/2024 12:27:44

Lượt xem: 377

Z

(TITC) - Thời gian gần đây, du lịch âm nhạc tại Việt Nam không chỉ mở ra cơ hội mới cho phát triển du lịch nội địa mà còn góp phần quảng bá, thu hút được lượng khách du lịch quốc tế ngày càng nhiều.

Du lịch âm nhạc là kết hợp giữa việc thưởng thức sự kiện âm nhạc giải trí với việc tham quan, nghỉ dưỡng giúp cho khách du lịch thư giãn, nâng cao đời sống tinh thần. Việt Nam được đánh giá là một trong những quốc gia có nhiều tiềm năng phát triển du lịch âm nhạc bởi chúng ta có một nền văn hóa phong phú và đa dạng, có thể kết hợp giữa âm nhạc và các yếu tố văn hóa, ẩm thực, và du lịch tự nhiên để tạo ra các sản phẩm du lịch âm nhạc độc đáo.

Nhóm nhạc BlackPink biểu diễn tại Sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội. Ảnh: Sở Du lịch Hà Nội

Trong thời gian vừa qua, Việt Nam đón hàng loạt các show âm nhạc quốc tế như concert của nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc - BlackPink thu về khoảng 70 nghìn lượt khán giả trong và ngoài nước. Một số show diễn khác được chú ý như đại nhạc hội 8Wonder với sự góp mặt của ngôi sao quốc tế Charlie Puth tại Khánh Hòa cũng đã hút lượng lớn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự. Hay ban nhạc huyền thoại Westlife đã tổ chức The Wild Dreams Tour tại sân vận động Thống Nhất, TP. Hồ Chí Minh với gần 30 nghìn người tham dự. Tại Hà Nội Westlife cũng thu hút 15 nghìn người hâm mộ.

Kết hợp giữa chương trình ca nhạc quốc tế và du lịch cũng tạo ra một sự kết nối mạnh mẽ. Du khách tìm đến một địa điểm để thưởng thức một chương trình ca nhạc yêu thích, cùng lúc khám phá văn hóa địa phương và trải nghiệm các hoạt động du lịch, nghỉ dưỡng, ăn uống, mua sắm... Qua các sự kiện không chỉ làm tăng số lượng khách mà còn kéo dài thời gian lưu trú, tăng chi tiêu của khách.

Thời gian gần đây, hai show diễn “Anh trai vượt ngàn chông gai” và “Anh trai say hi” đang nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của nhiều khán giả trong nước. Đây là hai show diễn được đầu tư lớn cả về phần nghe và phần nhìn. Phần sân khấu được chỉn chu về trang phục, ánh sáng, hiệu ứng, vũ đạo... tạo nên sức hấp dẫn cho các tiết mục âm nhạc.

Concert Anh trai say hi tổ chức tại Hà Nội thu hút hàng chục nghìn lượt khách. Ảnh: TITC

Trong tuần lễ diễn ra concert, TP. Hồ Chí Minh có hàng chục nghìn lượt du khách từ khắp nơi ở Việt Nam đổ về để xem các màn trình diễn mãn nhãn. Trong tháng 11, 12/2024, hai show tiếp tục diễn ra tại miền Bắc (Hà Nội, Hưng Yên). Với sức hút mạnh mẽ của các chương trình, tình trạng “cháy vé” đã diễn ra ngay sau khi BTC mở bán. 

Tại một số địa phương trong nước, những chương trình lưu diễn của các ngôi sao âm nhạc tên tuổi như: Hà Anh Tuấn, Mỹ Tâm, Đen Vâu,… hay các đêm diễn tại tụ điểm ca nhạc của Phan Mạnh Quỳnh, Trung Quân, Đức Phúc… cũng đã trở thành sản phẩm hút khách tại nhiều điểm đến.

Bên cạnh đó, thời gian qua, nhiều địa phương cũng đã đẩy mạnh phát triển mô hình du lịch kết hợp âm nhạc, trong đó, nổi bật có thể kể đến Đà Lạt, với các liveshow quy mô nhỏ, bắt đầu từ mô hình Mây Lang Thang, được biểu diễn ngoài trời, trong không gian xinh đẹp của xứ hoa anh đào, với khoảng 500-1.000 khán giả. Những khán giả đến xem show diễn có thể sử dụng các dịch vụ như ăn uống, nghỉ dưỡng, mua sắm, đồng thời trải nghiệm cảnh sắc, con người của điểm du lịch đó. 

Ngoài mô hình này, hiện nay, ở Việt Nam cũng có một số mô hình tương tự đang rất thành công và được tổ chức thường xuyên như Soul in the forest ở Flamingo Đại Lải resort, Hoa bay ở Tam Đảo, Thung lũng ngân nga ở Tú Lệ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái… Ngoài ra còn một số mô hình khác kết hợp đa dạng các thể loại du lịch như du lịch cắm trại kết hợp với âm nhạc… được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. 

Trung tâm Thông tin du lịch

Thẻ bài viết: Du lịch , âm nhạc , cơ hội , Việt Nam

Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/60245

x
khach du lich img
Du khách
Đăng ký
Đăng nhập
cty du lich img
Nhà cung cấp dịch vụ
Đăng ký
Đăng nhập

Tiêu chí tham gia Trang vàng
Du lịch Việt Nam

1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf

2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai

4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch

5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch

6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam

x
khach du lich img
Du khách
Thông báo
Mã thẻ của bạn chưa được kích hoạt.
Bạn có muốn kích hoạt mã thẻ?
Hủy
Đồng ý

Thông báo

Thông tin nhập không hợp lệ hoặc không có tài khoản trùng khớp. Vui lòng kiểm tra lại

Chưa có Thẻ du lịch?

Quên mật khẩu
Quên mật khẩu

ĐĂNG KÝ THẺ DU LỊCH:

thẻ việt
Tổng đài hỗ trợ người dùng:
x
khach du lich img
Lấy lại mật khẩu

x
ic ctydulich
Nhà cung cấp dịch vụ

Nhập mã OTP đã gửi về Số điện thoại/Email đăng ký

Quên mật khẩu
x
x
qr code