19/12/2024 16:30:59
Lượt xem: 219
(TITC) - Du lịch kết hợp với sự kiện giải trí, ca nhạc đã có từ lâu trên khắp thế giới. Tuy nhiên tại Việt Nam, chỉ những năm gần đây khi điều kiện cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ du lịch được nâng cao thì xu hướng này mới phát triển. Đây cũng là ngành công nghiệp văn hóa được quan tâm, đầu tư trong thời gian tới, nhờ những chương trình âm nhạc, ngành Du lịch đã đón được hàng nghìn lượt khách trong nước và quốc tế.
Dự án âm nhạc Live Concert "Chân trời rực rỡ" của Hà Anh Tuấn tại Ninh Bình
Sự kiện đêm nhạc “Chân trời rực rỡ”, một Live Concert của ca sỹ Hà Anh Tuấn được tổ chức ở Hoa Lư - Ninh Bình đã diễn ra vô cùng thành công, rất đông khán giả đã ngồi kín sân Lễ hội Đền Vua Đinh, vua Lê, đã là một gợi ý và mong chờ vào những sản phẩm du lịch âm nhạc của Ninh Bình trong tương lai.
Du khách đến với Ninh Bình mục đích chính là thưởng thức âm nhạc nhưng cùng với đó là rất nhiều các hoạt động du lịch được sử dụng theo như hoạt động vui chơi, ăn uống và nghỉ dưỡng.
Chọn quê hương Ninh Bình của mình để tổ chức một sự kiện âm nhạc hoành tráng, ca sỹ Hà Anh Tuấn đã góp phần quảng bá vùng đất xinh đẹp đến hàng nghìn khán giả đến thưởng thức âm nhạc. Trong hai đêm nhạc, Hà Anh Tuấn khéo léo giới thiệu rất nhiều những danh thắng nổi tiếng của quê mình trên màn hình led.
Theo thống kê của ngành Du lịch, lượng khách đổ về các khu, điểm du lịch trong hai ngày cuối tuần của sự kiện âm nhạc tăng cao đột biến. Các danh thắng như Tràng An, Hang Múa, Bái Đính, Thung Nham,... đều đông khách và nhiều khách sạn, homestay đạt 100% lượng khách lưu trú. Theo thống kê từ Sở Du lịch Ninh Bình trong hai ngày diễn ra sự kiện âm nhạc đã níu chân 20.000 khán giả.
Tour âm nhạc của Blackpink thu hút nhiều khách du lịch quốc tế đến Hà Nội, Việt Nam
Những năm gần đây, âm nhạc Hàn Quốc (Kpop) đã phát triển mạnh mẽ và có sức ảnh hưởng trên toàn thế giới. Ban nhạc Blackpink với lượng người hâm mộ rất lớn trên toàn cầu, nhất là các quốc gia châu Á như: Trung Quốc, Thái Lan, Philippines,... Đặc biệt, nhóm nhạc nổi tiếng này vừa qua đã có chuyển lưu diễn vòng quanh châu Á và điểm dừng chân cuối là tại Việt Nam trước khi họ quay trở về Mỹ.
Nhóm nhạc Blackpink giúp Hà Nội tăng trưởng lượng khách du lịch
Để chuẩn bị cho sự kiện, liên ngành văn hoá – du lịch Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp quảng bá và công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch, từ công ty lữ hành uy tín, dịch vụ tốt nhất, chất lượng lưu trú đảm bảo và an toàn và chất lượng.
Nhiều khán giả từ Thái Lan, Trung Quốc đã bay đến Hà Nội để tham dự sự kiện văn hoá này. Thực tế, những chuyến bay đến Hà Nội trước ngày buổi biểu diễn đã luôn trong tình trạng cháy vé mặc cho giá vé khứ hồi chặng Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh đã lên tới mức 8 - 9 triệu đồng. Ước tính, Hà Nội đón 2.38 triệu lượt khách, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội ước đạt 380.100 lượt.
Nhiều địa phương hút khách với sản phẩm du lịch âm nhạc
Nhiều địa phương đã chủ động phát triển sản phẩm du lịch mới bên cạnh những sản phẩm truyền thống, trong đó du lịch âm nhạc được cho là món ăn tinh thần, tạo sức hấp dẫn, thu hút du khách ở nhiều lứa tuổi, góp phần phát triển du lịch bền vững.
Khai thác được tiềm năng về những sân khấu ngoài trời cùng các điều kiện sẵn có về giao thông, khách sạn, dịch vụ ăn uống của thành phố Hạ Long đã trở thành nền tảng tốt để các show âm nhạc - sản phẩm du lịch mới của địa phương này phát triển từ đó liên kết đẩy mạnh thu hút các dịch vụ nền tảng khác…
Việc có thêm hoạt động âm nhạc giúp cho các kì nghỉ dù diễn ra tại cùng một địa phương nhưng không hề bị nhàm chán. Thực tế cho thấy nhiều thành phố du lịch ở Việt Nam đã nhận ra lợi ích từ việc hợp tác giữa du lịch với âm nhạc, trong thời gian tới đây có thể là sản phẩm du lịch đặc trưng mang tính lâu dài, bền vững ở nhiều địa phương. Trong đó nhiều sân khấu âm nhạc được biểu diễn trực tiếp theo lịch đều đặn ở Hạ Long như chương trình “Thanh âm bên Thông”, “Harmony show Tuần Châu” hay thành phố mộng mơ Đà Lạt có rất nhiều những chương trình âm nhạc tổ chức thường xuyên hàng tuần thành những show ca nhạc ngoài trời như Mây lang thang, Lululola Coffe...
Trung tâm Thông tin du lịch
Thẻ bài viết: Sản phẩm , du lịch , âm nhạc
Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/60308
1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf
2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai
4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch
5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch
6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam