27/12/2024 16:19:20
Lượt xem: 208
(TITC) – Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa có văn bản số 2984/CDLQGVN-VP gửi sở quản lý du lịch các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc đảm bảo các hoạt động du lịch trong dịp Tết Dương lịch 2025 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ.
Văn bản nêu rõ, triển khai Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 11/12/2024 của Ban Bí thư về việc tổ chức Tết Ất Tỵ năm 2025; Chỉ thị số 45/CT-TTg ngày 18/12/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ năm 2025 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm; công văn số 5672/BVHTTDL-VP ngày 25/12/2024 của Bộ VHTTDL, nhằm đảm bảo đầy đủ điều kiện phục vụ nhu cầu du lịch của nhân dân, người lao động và du khách trên cả nước, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:
1. Chỉ đạo, hướng dẫn, tổ chức các sự kiện văn hoá-du lịch mang đậm dấu ấn gắn với thúc đẩy, thu hút khách du lịch, góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam.
2. Tăng cường công tác quản lý Nhà nước, quản lý điểm đến; thường xuyên tổ chức kiểm tra, kiểm soát chất lượng kinh doanh dịch vụ du lịch tại các cơ sở lưu trú du lịch, khu, điểm du lịch, nhà hàng, cơ sở vui chơi giải trí, kinh doanh vận chuyển khách, hoạt động hướng dẫn viên.
Một chương trình biểu diễn thực cảnh thu hút du khách. Ảnh TITC
3. Triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch; phối hợp với các cơ quan chức năng kiểm soát, phát hiện, ngăn chặn và xử lý kiên quyết, kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật ảnh hưởng đến hoạt động du lịch (trộm cắp, lừa đảo, đeo bám, gây phiền hà cho du khách, không niêm yết công khai giá, không bán đúng giá niêm yết,…).
4. Chỉ đạo Ban quản lý các khu, điểm du lịch, các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn chủ động xây dựng kế hoạch, phương án phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Dương lịch 2025 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025: bố trí đủ lực lượng, thực phẩm, hàng hoá và điều kiện cần thiết để phục vụ du khách; thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; phòng, chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm; bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch, kịp thời giải đáp các kiến nghị, phản ánh của người dân, doanh nghiệp và du khách trong nước và quốc tế trong và sau Tết Nguyên đán 2025; có biện pháp bảo đảm giữ gìn vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, chất thải kịp thời.
5. Để kịp thời nắm bắt tình hình, đánh giá kết quả hoạt động du lịch trong dịp Tết Dương lịch 2025 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 phục vụ báo cáo Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, đề nghị các Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương gửi báo cáo (theo phụ lục kèm Công văn) về tình hình hoạt động du lịch trong các dịp nghỉ lễ nêu trên về Bộ VHTTDL (qua Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam) và cập nhật số liệu trên trang thống kê https://thongke.tourism.vn (Mục báo cáo nhanh), đồng thời gửi bản mềm cho Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Trâm - chuyên viên Văn phòng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam qua địa chỉ hòm thư điện tử: ngoctram.vp@vietnamtourism.gov.vn (DĐ: 0935.812.634).
Thời hạn nhận báo cáo: chậm nhất trước 16h00 ngày 01 tháng 01 năm 2025 (đối với báo cáo tình hình hoạt động du lịch Tết Dương lịch 2025); trước ngày 02 tháng 02 năm 2025 (Mùng 4 Tết) (đối với báo cáo tình hình hoạt động du lịch Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025). Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đề nghị các Sở Du lịch, Sở VHTTDL các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm, thực hiện.
Trung tâm Thông tin du lịch
Thẻ bài viết: Cục Du lịch , Việt Nam , Đà Nẵng , văn bản 2984 , tết dương lịch , tết nguyên đán
Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/60631
1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf
2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai
4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch
5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch
6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam