Bình Định đảm bảo chất lượng dịch vụ cho khách du lịch dịp lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè

24/04/2025 08:08:48

Lượt xem: 63

Z

(TITC) - Sở VHTTDL Bình Định vừa có công văn gửi các địa phương, đơn vị, cá nhân, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch tại Bình Định yêu cầu đảm bảo chất lượng dịch vụ, an ninh, an toàn cho khách du lịch dịp lễ 30/4 - 01/5 và cao điểm du lịch hè năm 2025.

Theo đó, Sở VHTTDL Bình Định yêu cầu các cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng, các khu, điểm, điểm đến du lịch thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ du lịch; chấp hành quy định pháp luật về giá; thực hiện nghiêm các quy định về đăng ký, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết; không để xảy ra tình trạng găm giữ phòng khách sạn và dịch vụ du lịch, gây sốt giá, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh của đơn vị nói riêng và du lịch Bình Định nói chung.

Có chính sách giảm giá, khuyến mại hấp dẫn nhằm kích cầu du lịch mùa cao điểm du lịch hè 2025. Có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho khách du lịch; đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ; đảm bảo vệ sinh môi trường và an toàn thực phẩm. Bố trí đủ lực lượng, cơ sở vật chất và điều kiện cần thiết để phục vụ khách du lịch trong dịp lễ và mùa du lịch cao điểm hè năm 2025. Tại các khu, điểm, điểm đến du lịch có đông khách cần bố trí nhân viên hướng dẫn, hỗ trợ khách du lịch; sử dụng vé dịch vụ (vào cổng, tham quan…) đúng quy định, rõ ràng, minh bạch.

Biển Kỳ Co. Ảnh: binhdinh.gov.vn

Các đơn vị kinh doanh vận tải du lịch tăng cường công tác tuyên truyền đối với người lao động về nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật trật tự an toàn giao thông; nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn tính mạng, tài sản cho khách du lịch khi sử dụng dịch vụ của đơn vị. Xây dựng phương án phục vụ du khách tại các nhà ga, bến tàu, bến xe, sân bay. Kiểm tra thường xuyên và thực hiện nghiêm việc sử dụng phương tiện giao thông đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, an toàn theo quy định khi vận chuyển khách du lịch.

Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành xây dựng sản phẩm, giới thiệu các combo, tour gắn với di tích lịch sử, văn hóa, biển đảo, khám phá khoa học và các sản phẩm du lịch mới để phục vụ đa dạng nhu cầu khách du lịch; qua đó phát huy giá trị văn hóa, lịch sử truyền thống, từng bước tạo ra sản phẩm du lịch đặc trưng, có tính cạnh tranh cao của du lịch Bình Định.

Đẩy mạnh liên kết với các đơn vị lữ hành trong và ngoài nước để quảng bá các sản phẩm mới, kết nối đưa khách về Bình Định. Tổ chức các chương trình du lịch phục vụ khách đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn tính mạng, tài sản cho khách du lịch theo quy định; quản lý, sử dụng hướng dẫn viên du lịch đúng quy định pháp luật. Kịp thời phản ánh chính quyền địa phương sở tại xử lý kiên quyết các đối tượng đeo bám, chèo kéo, ăn xin gây phiền hà cho khách du lịch.

Các cơ quan, đơn vị liên quan phối hợp với các địa phương tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch; kịp thời ngăn ngừa, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm. Hướng dẫn các tổ chức, cá nhân chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ khách trong mùa cao điểm du lịch hè 2025 và dịp lễ 30/4 - 01/5. Tăng cường công tác thông tin, truyền thông, quảng bá về du lịch Quy Nhơn - Bình Định, các sản phẩm du lịch, tour mới, phục vụ du khách tìm hiểu về Quy Nhơn - Bình Định.

Trung tâm Thông tin du lịch

Thẻ bài viết: Bình Định , đảm bảo , chất lượng , dịch vụ , an ninh , an toàn , khách du lịch , 30/4 , cao điểm , du lịch hè

Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/62484

x
khach du lich img
Du khách
Đăng ký
Đăng nhập
cty du lich img
Nhà cung cấp dịch vụ
Đăng ký
Đăng nhập

Tiêu chí tham gia Trang vàng
Du lịch Việt Nam

1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf

2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai

4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch

5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch

6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam

x
khach du lich img
Du khách
Thông báo
Mã thẻ của bạn chưa được kích hoạt.
Bạn có muốn kích hoạt mã thẻ?
Hủy
Đồng ý

Thông báo

Thông tin nhập không hợp lệ hoặc không có tài khoản trùng khớp. Vui lòng kiểm tra lại

Chưa có Thẻ du lịch?

Quên mật khẩu
Quên mật khẩu

ĐĂNG KÝ THẺ DU LỊCH:

thẻ việt
Tổng đài hỗ trợ người dùng:
x
khach du lich img
Lấy lại mật khẩu

x
ic ctydulich
Nhà cung cấp dịch vụ

Nhập mã OTP đã gửi về Số điện thoại/Email đăng ký

Quên mật khẩu
x
x
qr code