28/07/2022 09:29:43
Lượt xem: 291
Sáng 22/7, tại Quảng trường Chiến thắng, UBND TP Quy Nhơn (Bình Định) phối hợp với Công ty CP Tập đoàn Trí Nam tổ chức Lễ giới thiệu Dự án dịch vụ xe đạp công cộng TNGO trên địa bàn TP Quy Nhơn.
Trước mắt, Dịch vụ xe đạp công cộng TNGO sẽ bố trí 50 xe đạp tại 6 trạm trên địa bàn TP Quy Nhơn. Ảnh: TNGO cung cấp
TNGO là mô hình giao thông công cộng di chuyển bằng xe đạp đầu tiên tại Việt Nam, được tập đoàn Trí Nam phát triển. Dịch vụ đã chính thức đi vào hoạt động cuối năm 2021 tại TP Hồ Chí Minh, sau đó là tại Vũng Tàu, Hải Dương. Đến thời điểm này, đã có hơn 200 nghìn khách hàng sử dụng dịch vụ, trong đó có nhiều khách hàng sử dụng thường xuyên.
Dịch vụ nhằm tăng khả năng kết nối với các hình thức giao thông công cộng khác, giảm thiểu phương tiện cá nhân, góp phần giảm tắc đường, thuận tiện, không gây tiếng ồn, không khói bụi.
Trước mắt, công ty sẽ triển khai thí điểm 6 điểm dịch vụ với 50 xe đạp công cộng thông minh trên địa bàn thành phố. Để sử dụng dịch vụ, khách hàng cần tải ứng dụng TNGO. Thông tin về địa điểm và số xe còn tại các trạm hiển thị trên ứng dụng, khách hàng có thể lấy xe tại một trạm, thực hiện chuyến đi và trả xe tại một trạm bất kỳ. Để lấy xe, khách hàng cần quét mã QR ở trên khóa xe bằng ứng dụng di động. Khi trả xe, khách hàng đỗ xe tại trạm, khóa xe và xác nhận trả xe qua ứng dụng; phương thức thanh toán dịch vụ qua Payoo, VTCpay, ví điện tử MoMo, ví điện tử ZaloPay.
Hoàng Quân
Thẻ bài viết: xe đạp công cộng, TP Quy Nhơn, Bình Định,
Nguồn bài viết: Báo Bình Định
1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf
2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai
4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch
5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch
6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam