Du lịch trải nghiệm ở Dương Huy, Cẩm Phả (Quảng Ninh)

26/09/2022 11:01:42

Lượt xem: 303

Z

Rời xa sự ồn ào, tấp nập của đô thị, du khách đến với các trang trại ở xã Dương Huy (TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) sẽ tìm được một không gian yên tĩnh để nghỉ ngơi, thư giãn và thưởng thức những món đặc sản của núi rừng.

Khách du lịch chụp ảnh lưu niệm tại vườn cam trên địa bàn xã Dương Huy, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh. Ảnh minh họa: Thùy Dung 

Trong những năm gần đây, trên địa bàn xã Dương Huy phát triển nhiều trang trại cây ăn quả kết hợp chăn nuôi, hồ sinh thái, món ăn đặc sản... Do đó, nhiều du khách thường lựa chọn tới đây không chỉ ngắm nhìn, tự tay hái, thưởng thức các loại cây trái, mà còn hòa mình với môi trường nông thôn thanh bình, thỏa sức ghi lại những khoảnh khắc đẹp cùng thiên nhiên, kiên nhẫn bên những hồ câu.

Với hình thức du lịch sinh thái mới này, các trang trại nhanh chóng trở thành điểm tham quan, dã ngoại, chụp ảnh lưu niệm thu hút đông khách du lịch. Do đó, thời gian qua các chủ trang trại đã chú trọng đầu tư xây dựng những khu nghỉ ngơi, ăn uống để phục vụ cả nhu cầu vui chơi ngoài trời, thưởng thức những món ăn đặc trưng của địa phương và tham gia các hoạt động khác của du khách, từ đó tạo thêm nguồn thu nhập.

Đặc biệt, nhiều hộ trên địa bàn xã đã lựa chọn trồng giống cam Vinh với quy mô lớn. Vào thời điểm từ tháng 10 đến tháng 12, khi những vườn cam Dương Huy nặng trĩu quả, chín mọng đỏ ối, cũng là lúc các nhà vườn tại đây đón khách đổ về tấp nập. Nhờ đó, du lịch trải nghiệm vườn cam trở thành mô hình du lịch hấp dẫn ở Dương Huy. Đây là một hướng đi mới giúp phát triển du lịch nông nghiệp.


Khu vườn của gia đình anh Nguyễn Trường Binh (thôn Đá Bạc, xã Dương Huy, TP Cẩm Phả, Quảng Ninh) là điểm đến hấp dẫn du khách

Một trong số những trang trại được nhiều du khách lựa chọn là trang trại của anh Nguyễn Trường Binh (thôn Đá Bạc). Dạo bộ quanh vườn cam rộng 10ha trĩu quả của gia đình anh Binh, với những gốc cam lớn tạo bóng mát, du khách sẽ có khoảng thời gian thư giãn ngắm vẻ đẹp của những trái cam căng mọng. Vườn cam vào vụ thu hoạch đẹp như một bức tranh. Giữa không gian bạt ngàn cam chín, du khách thoải mái sống ảo với những kiểu ảnh đầy ngẫu hứng, lựa những trái cam ngon nhất thưởng thức tại chỗ hoặc hái mang về làm quà cho người thân và bạn bè. Nếu thấm mệt, khách có thể nghỉ tại các chòi canh.

Anh Binh chia sẻ: Năm 2016, gia đình tôi đã đầu tư giống, cải tạo vườn đồi trồng cây cam Vinh. Được sự vận động của xã, tôi là một trong những hộ đầu tiên bắt tay vào xây dựng vườn mẫu. Tôi đã đầu tư trang trại trồng cây ăn quả quy mô lớn 3.000 gốc cam, đồng thời sắp xếp lại thành các khu vực như: Khu trồng cam, ao nuôi thả cá, khu chăn nuôi... Sau khi trang trại được gọn gàng, quy củ, từ đầu năm 2021 tôi mở thêm một số dịch vụ cho du khách khu vực lân cận tới tham quan, trải nghiệm, thưởng thức. Nhờ đó, vườn mẫu không chỉ mang lại thu nhập ổn định cho gia đình từ 150-200 triệu đồng/năm, mà còn tạo việc làm ổn định cho 3-5 lao động địa phương.

Bên cạnh đó, từ lâu đền Dương Huy cũng là di tích gắn liền với đời sống người dân nơi đây. Năm 2021, đền đã được tu bổ, nâng cấp, sửa chữa bằng nguồn xã hội hóa. Đây cũng là điểm tâm linh hấp dẫn du khách trong hành trình tới xã miền núi này.

Tới Dương Huy, du khách còn được thưởng thức đặc sản thịt trâu. Sở dĩ thịt trâu Dương Huy được đánh giá là ngon, bởi nơi đây được thiên nhiên ưu đãi địa hình đa dạng bao gồm cả núi đồi cao, rừng bạt ngàn đồng cỏ, thuận lợi cho chăn thả... Người nuôi trâu ở đây vẫn còn tập quán chăn thả rông, do đó trâu được uống nguồn nước sạch, ăn cỏ, cây rừng nên khỏe mạnh, thịt săn chắc và rất thơm ngon. Thịt trâu Dương Huy đã dần trở thành món ăn hút thực khách với nhiều cách chế biến khác nhau.

Du lịch trải nghiệm tại Dương Huy là lựa chọn cho nhiều du khách. Tuy nhiên, hiện du lịch ở đây vẫn trong tình trạng tự phát nhỏ lẻ, manh mún. Do đó, TP Cẩm Phả và địa phương cần có sự đầu tư bài bản, định hướng rõ ràng, giải pháp cụ thể, để du lịch nông nghiệp phát triển bền vững.

Hạ An

Thẻ bài viết: Quảng Ninh, Cẩm Phả, sản phẩm du lịch, du lịch trải nghiệm,

Nguồn bài viết: Báo Quảng Ninh điện tử - baoquangninh.com.vn

x
khach du lich img
Du khách
Đăng ký
Đăng nhập
cty du lich img
Nhà cung cấp dịch vụ
Đăng ký
Đăng nhập

Tiêu chí tham gia Trang vàng
Du lịch Việt Nam

1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf

2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai

4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch

5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch

6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam

x
khach du lich img
Du khách
Thông báo
Mã thẻ của bạn chưa được kích hoạt.
Bạn có muốn kích hoạt mã thẻ?
Hủy
Đồng ý

Thông báo

Thông tin nhập không hợp lệ hoặc không có tài khoản trùng khớp. Vui lòng kiểm tra lại

Chưa có Thẻ du lịch?

Quên mật khẩu
Quên mật khẩu

ĐĂNG KÝ THẺ DU LỊCH:

thẻ việt
Tổng đài hỗ trợ người dùng:
x
khach du lich img
Lấy lại mật khẩu

x
ic ctydulich
Nhà cung cấp dịch vụ

Nhập mã OTP đã gửi về Số điện thoại/Email đăng ký

Quên mật khẩu
x
x
qr code