Tập đoàn Marriot International mong muốn hợp tác truyền thông quảng bá, chuyển đổi số ngành du lịch

27/06/2025 14:46:58

Lượt xem: 195

Z

(TITC) - Sáng 27/6, tại Hà Nội, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã có buổi tiếp và làm việc với bà Hyemi Chung, Giám đốc Kinh doanh và Phân phối, Tập đoàn Marriot International, nhằm thúc đẩy hợp tác chiến lược giữa hai bên trong phát triển du lịch.

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh tại buổi làm việc với Tập đoàn Marriot International (Ảnh: TITC)

Bày tỏ ấn tượng trước sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch Việt Nam, bà Hyemi Chung khẳng định Việt Nam đang là điểm đến hấp dẫn toàn cầu. Marriott hiện quản lý 25 khách sạn tại Việt Nam và dự kiến tăng gấp đôi con số này, với hơn 50 dự án vào cuối năm 2025. Năm 2024, tập đoàn đã khai trương các khách sạn mới tại TP.HCM, Hà Nội và Hà Giang.

Bà Hyemi Chung, Giám đốc Kinh doanh và Phân phối, Tập đoàn Marriot International phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Với sự tăng trưởng của du lịch Việt Nam, các hãng hàng không quốc tế cũng ngày càng mở rộng mạng lưới đường bay kết nối các quốc gia trên thế giới với điểm đến nổi tiếng của Việt Nam. Mới đây, hãng hàng không Emirates đã khai thác đường bay thẳng từ Dubai tới Đà Nẵng, cho thấy sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam đối với các thị trường quốc tế là rất lớn.

Đánh giá cao tiềm năng du lịch Việt Nam, bà Hyemi Chung đề xuất các lĩnh vực hợp tác như chiến dịch tiếp thị chung, phát triển du lịch MICE, xúc tiến thị trường nguồn và hỗ trợ chuyển đổi số trong ngành lưu trú. Bà cũng bày tỏ mong muốn Marriott International được đồng hành cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trong các hoạt động quảng bá và khảo sát điểm đến. “Chúng tôi tin tưởng rằng với sự hợp tác chặt chẽ, hai bên có thể tạo ra những chương trình quảng bá hiệu quả nhằm thu hút thêm nhiều du khách đến Việt Nam và nâng cao hình ảnh quốc gia trên thị trường quốc tế”, bà Hyemi Chung nói.

Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết Việt Nam là một trong những điểm đến phục hồi nhanh nhất ASEAN sau đại dịch, đón 17,6 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024 và 9,2 triệu lượt trong 5 tháng đầu năm 2025. Việt Nam hiện có 635 khách sạn 4-5 sao, là nền tảng thuận lợi để phát triển các loại hình du lịch cao cấp, đặc biệt là du lịch MICE.

Toàn cảnh buổi làm việc (Ảnh: TITC)

Về thị trường nguồn, khách quốc tế tới Việt Nam được ghi nhận số lượng cao từ các khu vực Đông Bắc Á và Đông Nam Á, trong đó Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Đài Loan là các thị trường truyền thống. Bên cạnh đó, thị trường Hoa Kỳ, châu Âu được coi là những thị trường tiềm năng. Những năm gần đây, du lịch Việt Nam tiếp tục mở rộng sang các thị trường tiềm năng như Ấn Độ và Trung Đông. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang đẩy mạnh xúc tiến tại những thị trường này, với các sản phẩm chuyên biệt như du lịch Halal cho khách Hồi giáo. Tới đây, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đang lên kế hoạch để tổ chức chương trình roadshow giới thiệu du lịch Việt Nam tại một số quốc gia Trung Đông, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết.

Về các loại hình du lịch, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, bên cạnh 4 loại hình du lịch thế mạnh của Việt Nam là du lịch biển đảo, du lịch văn hóa, du lịch sinh thái và du lịch nghỉ dưỡng thành phố (city-breaks), Việt Nam không ngừng cập nhật xu hướng du lịch mới mẻ trên thế giới, phát triển du lịch MICE, du lịch golf, du lịch chăm sóc sức khỏe, du lịch thể thao, du lịch ẩm thực,... Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh bày tỏ hy vọng, thời gian tới, Marriot International sẽ cùng đồng hành với Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam phát triển du lịch MICE tại Việt Nam.

Những nỗ lực phát triển du lịch Việt Nam đã được quốc tế ghi nhận bằng các giải thưởng danh giá như Điểm đến hàng đầu châu Á nhiều năm liên tiếp, Điểm đến di sản hàng đầu thế giới, Điểm đến golf tốt nhất thế giới,…

Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh tặng quà lưu niệm Giám đốc Kinh doanh và Phân phối, Tập đoàn Marriot International Hyemi Chung (Ảnh: TITC)

Đặc biệt, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh vai trò của truyền thông số, chuyển đổi số trong ngành du lịch. Trong đó, Trung tâm Thông tin du lịch là đơn vị trực thuộc Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam được giao là đầu mối triển khai công tác truyền thông số hình ảnh du lịch quốc gia và chuyển đổi số tại các địa phương và các doanh nghiệp du lịch, các cơ sở lưu trú theo định hướng của Chính phủ, hướng tới tạo lập nền kinh tế số, xã hội số.

Lãnh đạo hai bên chụp hình lưu niệm (Ảnh: TITC)

Nhân đây, Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh mong muốn Tập đoàn Marriot International sẽ cùng đồng hành, hỗ trợ trong các hoạt động chuyển đổi số trong các cơ sở lưu trú nói riêng và cơ sở kinh doanh du lịch nói chung; đồng hành tiếp đón những đoàn famtrip, presstrip quốc tế tới khảo sát du lịch Việt Nam trong thời gian tới. Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cũng đề nghị Marriot International sẽ hỗ trợ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam trong việc thúc đẩy quảng bá truyền thông trên nền tảng số, cùng tham gia quảng bá du lịch Việt Nam tại các sự kiện, hội chợ xúc tiến du lịch tại nước ngoài, hỗ trợ triển khai chương trình kích cầu du lịch năm 2025, cũng như đào tạo nguồn nhân lực du lịch chất lượng.

Buổi làm việc giữa Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Tập đoàn Marriot International đánh dấu bước đi quan trọng của hai bên nhằm thúc đẩy cơ chế hợp tác công - tư để chung tay triển khai hoạt động truyền thông, xúc tiến quảng bá, chuyển đổi số nâng tầm hình ảnh du lịch Việt Nam trên bản đồ thế giới.

Trung tâm Thông tin du lịch

Thẻ bài viết: Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam , Cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh , Tập đoàn Marriot International , hợp tác , truyền thông số , chuyển đổi số , đào tạo nhân lực

Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/63583

x
khach du lich img
Du khách
Đăng ký
Đăng nhập
cty du lich img
Nhà cung cấp dịch vụ
Đăng ký
Đăng nhập

Tiêu chí tham gia Trang vàng
Du lịch Việt Nam

1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf

2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai

4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch

5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch

6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam

x
khach du lich img
Du khách
Thông báo
Mã thẻ của bạn chưa được kích hoạt.
Bạn có muốn kích hoạt mã thẻ?
Hủy
Đồng ý

Thông báo

Thông tin nhập không hợp lệ hoặc không có tài khoản trùng khớp. Vui lòng kiểm tra lại

Chưa có Thẻ du lịch?

Quên mật khẩu
Quên mật khẩu

ĐĂNG KÝ THẺ DU LỊCH:

thẻ việt
Tổng đài hỗ trợ người dùng:
x
khach du lich img
Lấy lại mật khẩu

x
ic ctydulich
Nhà cung cấp dịch vụ

Nhập mã OTP đã gửi về Số điện thoại/Email đăng ký

Quên mật khẩu
x
x
qr code