Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tiếp tục tổ chức giới thiệu du lịch Việt Nam tại New York, Hoa Kỳ

08/11/2025 12:25:18

Lượt xem: 185

Z

(TITC) - Chiều ngày 6/11 (giờ địa phương), Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cùng các đơn vị, doanh nghiệp đã tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố New York, Hoa Kỳ.

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chuỗi các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam tại Hoa Kỳ nhằm tăng cường kết nối, mở rộng hợp tác và thu hút khách du lịch Mỹ đến Việt Nam trong bối cảnh quan hệ hai nước đang phát triển mạnh mẽ.

Tham dự sự kiện có Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc Đỗ Hùng Việt; các cơ quan quản lý, hiệp hội du lịch, hãng hàng không, doanh nghiệp, cơ quan truyền thông của Hoa Kỳ.

Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc Đỗ Hùng Việt chụp ảnh cùng lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các đơn vị trong đoàn. Ảnh: P.QHQT&XTDL

Phát biểu khai mạc Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại New York, bà Nguyễn Thị Hoa Mai, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nhấn mạnh rằng New York và Việt Nam có nhiều điểm tương đồng, từ nhịp sống sôi động, văn hóa ẩm thực đặc sắc, tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ đến sự giao thoa hài hòa giữa truyền thống và hiện đại.

“Người dân New York với gu ẩm thực tinh tế, cảm quan thẩm mỹ cao và khát khao khám phá những trải nghiệm chân thực sẽ tìm thấy ở Việt Nam một điểm đến hoàn hảo”, Phó Cục trưởng khẳng định.

Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Thị Hoa Mai phát biểu tại chương trình

Theo Phó Cục trưởng, năm 2025 đánh dấu cột mốc quan trọng trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ, khi hai nước bước sang giai đoạn mới của Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện được thiết lập vào tháng 9/2023. Hơn 30 năm kể từ khi bình thường hóa quan hệ ngoại giao, du lịch đã trở thành cây cầu kết nối quan trọng không chỉ về kinh tế mà còn về văn hóa và giao lưu nhân dân, giúp công dân hai nước hiểu nhau sâu sắc và gần gũi hơn.

Hoa Kỳ hiện là một trong những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam, với gần 623.000 lượt khách Mỹ đến Việt Nam trong 9 tháng đầu năm 2025. Sau giai đoạn bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch COVID-19, du lịch Việt Nam đã phục hồi mạnh mẽ, đạt mức tăng 21% khách quốc tế, nằm trong nhóm quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới trong nửa đầu năm 2025, theo Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc.

Ba lý do khiến Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng

Phó Cục trưởng Nguyễn Thị Hoa Mai nêu ba lý do khiến Việt Nam là lựa chọn hàng đầu cho du khách và nhà đầu tư quốc tế trong lĩnh vực du lịch.

Thứ nhất là trải nghiệm chân thực. Việt Nam được đánh giá là điểm đến an toàn, thân thiện, sở hữu 9 di sản thế giới (6 văn hóa, 2 thiên nhiên và 1 hỗn hợp) cùng 16 di sản văn hóa phi vật thể được UNESCO ghi danh. Từ Vịnh Hạ Long - kỳ quan thiên nhiên thế giới đến Phố cổ Hội An, từ đồng bằng sông Cửu Long trù phú đến Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh hay cao nguyên Đà Lạt, Sa Pa, Đồng Văn, mỗi vùng đất Việt Nam đều mang một câu chuyện riêng, tạo nên sức hấp dẫn độc đáo.

Việt Nam còn được biết đến với đường bờ biển dài 3.260 km, ẩm thực phong phú hàng đầu thế giới và con người hiếu khách. Trong một hành trình ngắn từ 7 đến 12 ngày, du khách có thể khám phá đầy đủ cảnh biển, văn hóa, thành thị và miền núi, điều ít nơi nào khác có được.

Phân khúc du lịch cao cấp của Việt Nam cũng đang phát triển mạnh mẽ, từ nghỉ dưỡng sang trọng, golf đẳng cấp, MICE, chăm sóc sức khỏe đến du lịch bền vững, phù hợp với thị hiếu của khách Mỹ. Các khu nghỉ dưỡng boutique cao cấp của Việt Nam thường xuyên được các tạp chí uy tín như Condé Nast Traveler và Travel + Leisure vinh danh nhờ thiết kế độc đáo và dịch vụ khác biệt.

Biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam tại chương trình

Thứ hai là thiên đường ẩm thực. “Ở Việt Nam, ẩm thực không chỉ là món ăn, đó là một cách tận hưởng cuộc sống”, Phó Cục trưởng nói. Ẩm thực Việt Nam được đánh giá là một trong những nền ẩm thực lành mạnh, tinh tế và hấp dẫn nhất thế giới, với những món ăn đã trở nên quen thuộc với người Mỹ như phở, bánh mì, gỏi cuốn, hay hải sản ven biển.

Cộng đồng người Việt hơn 2,3 triệu người trên toàn nước Mỹ đang trở thành những “đại sứ du lịch tự nhiên”, lan tỏa hình ảnh Việt Nam tới bạn bè và đồng nghiệp quốc tế.

Thứ ba là cơ hội hợp tác và đầu tư. Việt Nam cam kết tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho du khách Mỹ với chính sách cấp thị thực điện tử có thời hạn tạm trú lên đến 90 ngày, thủ tục nhập cảnh thuận tiện, và đặc biệt, miễn thị thực 30 ngày cho khách đến đảo Phú Quốc.

Bên cạnh đó, Việt Nam mở ra cơ hội đầu tư hấp dẫn trong các lĩnh vực khách sạn, công nghệ du lịch, phát triển bền vững và đổi mới sáng tạo.

Ngay trước chương trình khai mạc, 25 doanh nghiệp du lịch, khách sạn và khu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam đã có phiên giao thương trực tiếp (B2B) với các đối tác Hoa Kỳ, mở ra triển vọng hợp tác cụ thể, hướng đến phát triển sản phẩm du lịch chất lượng cao phù hợp thị trường Mỹ.

Phó Cục trưởng Nguyễn Thị Hoa Mai khẳng định: “Việt Nam không chỉ là một điểm đến, mà còn là một đối tác trong kinh doanh, văn hóa và trong việc cùng nhau tạo nên những hành trình đáng nhớ cho du khách Mỹ”.

Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cam kết hỗ trợ doanh nghiệp Hoa Kỳ thông qua các chương trình khảo sát (fam trip), tài liệu quảng bá chất lượng cao và kết nối với đối tác uy tín trong nước.

Việt Nam cũng hoan nghênh các cơ quan truyền thông Mỹ đến thăm, trải nghiệm và chia sẻ những câu chuyện chân thực về đất nước và con người Việt Nam.

Du lịch - câu chuyện về con người và hòa bình

Phát biểu tại chương trình, Đại sứ Đỗ Hùng Việt, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc, nhấn mạnh: “Du lịch là cách để kể câu chuyện của chính mình, câu chuyện về một dân tộc yêu chuộng hòa bình, trân trọng tình hữu nghị và tin tưởng sâu sắc vào sức mạnh của sự thấu hiểu giữa con người với con người”.

Đại sứ Đỗ Hùng Việt, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc phát biểu tại chương trình

Đại sứ Đỗ Hùng Việt chia sẻ trải nghiệm thú vị khi trực tiếp làm “hướng dẫn viên đặc biệt” cho đoàn các Đại sứ tại Liên Hợp Quốc đến thăm Việt Nam nhân dịp Lễ ký Công ước Liên Hợp Quốc về phòng chống tội phạm mạng.

Tại Hà Nội, các Đại sứ đã dạo phố cổ, thưởng thức cà phê trứng bên đường tàu, nhâm nhi bia ven hồ và khám phá ẩm thực Việt Nam, những trải nghiệm giúp họ hiểu hơn về một Việt Nam hiện đại, năng động và thân thiện.

“Du lịch có thể định hình nhận thức sâu sắc và Chính phủ Việt Nam luôn coi du lịch là cây cầu nối giữa các quốc gia” - Đại sứ Đỗ Hùng Việt khẳng định.

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng du lịch, từ các sân bay, cảng biển quốc tế đến mạng lưới giao thông kết nối di sản văn hóa, lịch sử và thiên nhiên trên khắp đất nước.

Khách quốc tế tại Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam

Song song với đó, các chính sách thị thực, đầu tư và chuyển đổi số liên tục được hoàn thiện, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho du khách và nhà đầu tư quốc tế, củng cố vị thế của Việt Nam như một điểm đến an toàn, hấp dẫn và thân thiện trong khu vực.

Chương trình Roadshow quảng bá du lịch Việt Nam tại New York đã diễn ra trong không khí sôi động và đầy hứng khởi, để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng bạn bè và đối tác Hoa Kỳ. Không gian sự kiện tràn ngập sắc màu văn hóa Việt Nam với hình ảnh thiên nhiên hùng vĩ, những di sản nổi tiếng được UNESCO công nhận, hòa quyện cùng âm thanh của các tiết mục âm nhạc dân tộc đặc sắc. Để tri ân các vị khách tham dự, chương trình Lucky Draw đã mang đến nhiều phần quà giá trị và hấp dẫn, được tài trợ bởi các doanh nghiệp hàng đầu trong ngành du lịch Việt Nam.

Sự kiện thu hút đông đảo du khách, đối tác và các cơ quan truyền thông Hoa Kỳ đến tham quan, tìm hiểu về những điểm đến, sản phẩm và dịch vụ du lịch mới của Việt Nam. Tại đây, khách mời còn được thưởng thức các món ăn truyền thống Việt Nam như phở, nem cuốn, bánh mì…, mang đến hành trình trải nghiệm văn hóa và ẩm thực sống động ngay giữa trung tâm thành phố New York.

Không chỉ là dịp giới thiệu hình ảnh Việt Nam “An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn”, chương trình còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa doanh nghiệp hai nước trong lĩnh vực du lịch, góp phần đưa hình ảnh và thương hiệu du lịch Việt Nam đến gần hơn với bạn bè và du khách Hoa Kỳ, đồng thời thúc đẩy kết nối và hợp tác bền vững trong tương lai.

Gặp gỡ B2B giữa các doanh nghiệp du lịch

Trung tâm Thông tin du lịch/Phòng QHQT&XTDL

Thẻ bài viết: Đại sứ , Đỗ Hùng Việt , Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc , Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam , Phó Cục trưởng , Nguyễn Thị Hoa Mai , Việt Nam , Hoa Kỳ , Mỹ , New York , Chương trình , giới thiệu , du lịch , xúc tiến , quảng bá

Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/65411

x
khach du lich img
Du khách
Đăng ký
Đăng nhập
cty du lich img
Nhà cung cấp dịch vụ
Đăng ký
Đăng nhập

Tiêu chí tham gia Trang vàng
Du lịch Việt Nam

1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf

2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch

3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai

4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch

5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch

6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam

x
khach du lich img
Du khách
Thông báo
Mã thẻ của bạn chưa được kích hoạt.
Bạn có muốn kích hoạt mã thẻ?
Hủy
Đồng ý

Thông báo

Thông tin tài khoản không tồn tại. Vui lòng kiểm tra lại thông tin nhập. Nếu thông tin chính xác vui lòng Đăng ký tài khoản

Chưa có Thẻ du lịch?

Quên mật khẩu
Quên mật khẩu

ĐĂNG KÝ THẺ DU LỊCH:

thẻ việt
Tổng đài hỗ trợ người dùng:
x
khach du lich img
Lấy lại mật khẩu

x
ic ctydulich
Nhà cung cấp dịch vụ

captcha image

Nhập mã OTP đã gửi về Số điện thoại/Email đăng ký

Quên mật khẩu
x
x
qr code
x
qr code