26/11/2025 08:07:56
Lượt xem: 163
(TITC) - Tối ngày 25/11 (theo giờ địa phương), tại TP. Melbourne, Úc, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện quảng bá du lịch tại nước ngoài trong năm 2025 của ngành du lịch Việt Nam.
Dự chương trình có Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu; Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Úc Lê Thùy Trang; các cơ quan quản lý, hiệp hội du lịch, hãng hàng không, doanh nghiệp, cơ quan truyền thông của Úc và Việt Nam.
Úc là một trong những thị trường gửi khách quan trọng của Việt Nam
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu phát biểu khai mạc chương trình
Phát biểu khai mạc chương trình, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Hà Văn Siêu bày tỏ vinh dự khi trở lại tham dự Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam và kết nối doanh nghiệp tại Úc. Bối cảnh hợp tác giữa Việt Nam và Úc đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ, đặc biệt sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên Đối tác Chiến lược Toàn diện vào tháng 3/2024. Ngành du lịch hai nước đã có nhiều hoạt động phối hợp nổi bật, như Hội nghị hợp tác Việt Nam - Úc tại Melbourne và Perth vào tháng 6/2024, hay chương trình giới thiệu du lịch tổ chức tại Melbourne tháng 9/2024, qua đó góp phần tăng cường hợp tác doanh nghiệp và quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam tại thị trường Úc.
Phó Cục trưởng cho biết, Úc là một trong những thị trường gửi khách quan trọng của Việt Nam. Năm 2024, Việt Nam đón 490.880 lượt khách Úc, tăng 26% so với năm trước. Riêng 10 tháng đầu năm 2025, lượng khách Úc đạt 447.470 lượt, tăng hơn 13% so với cùng kỳ. Những con số này khẳng định sức hút ngày càng lớn của điểm đến Việt Nam và tiềm năng hợp tác to lớn giữa hai nước trong lĩnh vực du lịch.
Chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống đặc sắc
Việt Nam là điểm đến giàu tài nguyên du lịch với nhiều di sản thế giới được UNESCO công nhận, hệ thống bãi biển nhiệt đới đẹp, dịch vụ lưu trú và nghỉ dưỡng đạt chuẩn quốc tế. Sản phẩm du lịch đa dạng từ nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch sinh thái bền vững, du lịch di sản, chăm sóc sức khỏe, đến du lịch trải nghiệm, du lịch chậm… đặc biệt phù hợp với thị hiếu du khách Úc. Ẩm thực Việt Nam được mệnh danh “bếp ăn của thế giới”, hệ thống đường bay kết nối trực tiếp các thành phố lớn của Úc và Việt Nam, môi trường an toàn và con người thân thiện. Tất cả những yếu tố này góp phần mang lại một hành trình thuận tiện, trọn vẹn và đáng nhớ cho du khách Úc khi lựa chọn Việt Nam.
“Sự kiện hôm nay không chỉ là dịp quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam, mà còn là cơ hội quan trọng để tăng cường kết nối hợp tác giữa doanh nghiệp kinh doanh du lịch hai nước. Tôi tin tưởng rằng, với sự quan tâm của Chính phủ hai nước, sự giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam tại Úc và Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, sự đồng hành của các cơ quan quản lý, sự nỗ lực kết nối kinh doanh từ cộng đồng doanh nghiệp, du lịch sẽ trở thành một trong những lĩnh vực hợp tác nổi bật trong quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam - Úc trong thời gian tới”, Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu nhấn mạnh.
Nhiều cơ hội thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam – Úc
Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Úc Lê Thùy Trang phát biểu chào mừng
Bà Lê Thùy Trang, Tham tán Đại sứ quán Việt Nam tại Úc gửi lời cảm ơn tới Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã chủ trì tổ chức sự kiện nhằm quảng bá Việt Nam như một điểm đến hàng đầu trên thế giới. “Quan hệ Việt Nam - Úc đang ở giai đoạn phát triển mạnh mẽ nhất, đặc biệt sau khi hai nước thiết lập Đối tác Chiến lược Toàn diện vào năm 2024. Kế hoạch hành động Đối tác Chiến lược Toàn diện 2024 - 2027 mở ra khuôn khổ hợp tác sâu rộng trong thương mại, đầu tư, giao lưu nhân dân và du lịch”, Bà Lê Thùy Trang nhấn mạnh.
Chương trình lần này được xem là bước đi cụ thể nhằm hiện thực hóa các định hướng hợp tác cấp chiến lược, đồng thời phù hợp với Chiến lược tăng cường gắn kết kinh tế Việt Nam - Úc. Theo bà Lê Thùy Trang, có ba cơ hội nổi bật để thúc đẩy hợp tác du lịch hai bên. Cụ thể, quan hệ song phương ngày càng bền chặt tạo môi trường thuận lợi để mở rộng hoạt động liên kết du lịch. Úc là một trong 10 thị trường gửi khách lớn nhất của du lịch Việt Nam. Cộng đồng hơn 350.000 người Việt và 30.000 sinh viên đang sinh sống tại Úc là cầu nối quan trọng giúp thúc đẩy giao lưu văn hóa và du lịch. Sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan, doanh nghiệp hai nước đã mang lại những kết quả rõ nét như mở thêm đường bay thẳng, đa dạng hóa sản phẩm du lịch và áp dụng chính sách e-visa thuận tiện hơn cho du khách.
Đại sứ quán Việt Nam tại Úc cam kết đóng vai trò trung tâm trong kết nối doanh nghiệp Úc với các cơ quan du lịch Việt Nam, đồng thời hỗ trợ thông tin để thúc đẩy hợp tác. Đánh giá cao chủ đề của chương trình năm nay “Trải nghiệm chân thật, Di sản xanh bền vững”, bà Trang cho rằng chủ đề đã thể hiện đầy đủ giá trị du lịch đặc trưng của Việt Nam, từ di sản văn hóa, cảnh quan thiên nhiên đến ẩm thực và trải nghiệm bản địa độc đáo. Đại sứ quán Việt Nam tại Úc luôn mong muốn chào đón du khách Úc đến khám phá vẻ đẹp và sự hiếu khách của Việt Nam.
Đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam giới thiệu về du lịch Việt Nam tại chương trình
Phó Giám đốc Sở VHTTDL Quảng Ninh Nguyễn Thùy Yên giới thiệu về du lịch Quảng Ninh tại chương trình
Tại chương trình, đại diện Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã giới thiệu về chính sách và các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu du khách Úc và trao những phần quà có giá trị dành cho những vị khách may mắn nhất đến dự chương trình. Cùng với đó, lãnh đạo Sở VHTTDL Quảng Ninh cũng đã giới thiệu về điểm đến Quảng Ninh - một trong những trung tâm du lịch lớn của Việt Nam.
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại Úc đã diễn ra trong không khí sôi nổi. Nhiều danh lam thắng cảnh, sản phẩm du lịch, hệ thống dịch vụ khách sạn, vui chơi giải trí, các món ăn đặc trưng của Việt Nam, biểu diễn nghệ thuật truyền thống… đã được giới thiệu đến du khách Úc. Chương trình không chỉ là dịp giới thiệu hình ảnh Việt Nam “An toàn - Thân thiện - Hấp dẫn” mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới giữa các doanh nghiệp hai nước, góp phần đưa du lịch Việt Nam đến với nhiều du khách Úc hơn.
Ban Tổ chức trao những phần quà có giá trị cho các vị khách may mắn
Phó Cục trưởng Hà Văn Siêu trao đổi thông tin với các doanh nghiệp kinh doanh lữ hành
Chương trình kết nối doanh nghiệp B2B diễn ra sôi nổi
Chương trình gala dinner
Trung tâm Thông tin du lịch/Phòng QHQT&XTDL
Thẻ bài viết: Bộ VHTTDL , Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam , Phó Cục trưởng , Hà Văn Siêu , giới thiệu du lịch , Úc , Melbourne , quảng bá, xúc tiến , Australia , Đại sứ quán
Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/65667
1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf
2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai
4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch
5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch
6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam