27/12/2025 06:04:30
Lượt xem: 39
(TITC) - Tối ngày 26/12, tại Hà Nội, Văn phòng Cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức sự kiện “Đêm Du lịch Hàn Quốc 2025”, nhằm tri ân và vinh danh các đối tác đã đồng hành, đóng góp tích cực vào sự phát triển của du lịch Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam trong năm 2025. Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Thị Hoa Mai đã tham dự và có bài phát biểu tại sự kiện. Sự kiện còn có sự tham gia của nhiều doanh nghiệp du lịch, cơ quan quản lý, các hiệp hội du lịch, hãng hàng không…
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ và chuyển mình tích cực của du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam. Lượng khách Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2025 ước đạt 550.000 lượt, tăng 9% so với năm 2024, tiếp tục khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường nguồn quan trọng hàng đầu của du lịch Hàn Quốc tại khu vực Đông Nam Á.
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Thị Hoa Mai phát biểu tại sự kiện. Ảnh: TITC
Năm 2025, Văn phòng Cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã hỗ trợ 345 doanh nghiệp tổ chức đoàn MICE đến Hàn Quốc, tương ứng 41.166 lượt khách du lịch MICE, tăng 12,7% so với năm 2024. Trong năm 2025, Văn phòng KTO tại Việt Nam đã đẩy mạnh chiến lược đa dạng hóa sản phẩm du lịch dựa trên nền tảng văn hóa, mở rộng các dòng sản phẩm du lịch theo sở thích đặc biệt, khách du lịch tự túc; kết hợp với các hãng hàng không tổ chức các chuyến bay thuê nguyên chuyến đến Hàn Quốc, đẩy mạnh quảng bá tại Hải Phòng, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách Việt Nam. Nhờ đó, 376 sản phẩm du lịch mới đã được phát triển, góp phần mở rộng đáng kể cơ cấu sản phẩm và đa dạng hóa sự lựa chọn của du khách Việt Nam khi đến với Hàn Quốc.
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Thị Hoa Mai tại sự kiện. Ảnh: TITC
Trưởng đại diện Văn phòng KTO tại Việt Nam Park Eun Jung cho biết, năm 2025 mang ý nghĩa đặc biệt hơn với quan hệ hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc. Tháng 8/2025, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm đã thăm Hàn Quốc với tư cách là Quốc khách đầu tiên của chính quyền mới của Hàn Quốc, mở ra một thời kỳ phát triển mới cho quan hệ hai nước. Nhân dịp này, dưới sự chứng kiến của Tổng Bí thư Tô Lâm, Cục Du lịch Hàn Quốc đã ký kết biên bản ghi nhớ chiến lược với các cơ quan du lịch Việt Nam. Điều này góp phần củng cố hơn nữa quan hệ hợp tác du lịch Việt Nam - Hàn Quốc.
Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam Park Eun Jung tặng kỷ niệm chương cho lãnh đạo Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và các đại biểu. Ảnh: TITC
Bà Park Eun Jung đồng thời cảm ơn sự quan tâm hỗ trợ của các doanh nghiệp, đối tác tại Việt Nam đã nỗ lực đóng góp vào thành công của kết quả đón 550.000 khách Việt Nam đến trải nghiệm du lịch Hàn Quốc. “Năm 2026, KTO sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến quảng bá tại Việt Nam như tổ chức cuộc thi thiết kế sản phẩm Du lịch Hàn Quốc; tổ chức hoạt động xúc tiến quảng bá hướng đến nhóm khách tự túc; hỗ trợ các công ty du lịch Việt Nam tham gia Hội chợ du lịch Hàn Quốc… KTO đặt mục tiêu đón 600.000 lượt khách Việt Nam đến Hàn Quốc năm 2026” - bà Park Eun Jung nhấn mạnh.
Trưởng đại diện KTO tại Việt Nam Park Eun Jung cảm ơn các doanh nghiệp, đối tác nỗ lực đóng góp vào thành công của kết quả đón 550.000 khách Việt Nam. Ảnh: TITC
Phát biểu tại sự kiện, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Thị Hoa Mai đánh giá cao vai trò chủ trì tổ chức sự kiện “Đêm du lịch Hàn Quốc 2025” của Văn phòng KTO tại Việt Nam. Phó Cục trưởng Nguyễn Thị Hoa Mai cho rằng sự kiện không chỉ góp phần quảng bá hình ảnh du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, mà còn là dịp để nhìn lại chặng đường hợp tác, ghi nhận những thành tựu nổi bật của du lịch hai nước trong năm vừa qua và chia sẻ định hướng hợp tác cho năm 2026.
Phó Cục trưởng Nguyễn Thị Hoa Mai cũng khẳng định Việt Nam - Hàn Quốc không chỉ là đối tác chiến lược toàn diện mà còn là những người bạn thân thiết, gắn bó trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, thông tin truyền thông, y tế và đặc biệt là lĩnh vực du lịch. Những năm qua, Hàn Quốc là thị trường gửi khách lớn của Việt Nam; khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc ngày càng đông. Du lịch trở thành cầu nối để nhân dân hai nước ngày càng gắn bó, tin cậy; việc trao đổi khách hai chiều và những gia đình đa văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc đã tạo nên một không gian giao lưu văn hóa rất đặc biệt giữa hai quốc gia.
Đại diện KTO tại Việt Nam chia sẻ thông tin và định hướng xây dựng sản phẩm năm 2026. Ảnh: TITC
“Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam sẽ tiếp tục tăng cường, đổi mới hoạt động xúc tiến quảng bá, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng cường hoạt động truyền thông để thu hút hơn nữa du khách Hàn Quốc đến trải nghiệm du lịch tại Việt Nam. Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đồng thời mong muốn “Đêm Du lịch Hàn Quốc 2025” sẽ tạo thêm động lực, truyền cảm hứng để các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú tiếp tục hỗ trợ tích cực, để du lịch Việt Nam - Hàn Quốc bứt phá mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới” - Phó Cục trưởng Nguyễn Thị Hoa Mai nhấn mạnh.
Tại sự kiện, Văn phòng KTO tại Việt Nam đã công bố và trao Giải thưởng Du lịch Hàn Quốc 2025 vinh danh những đối tác đã đồng hành cùng KTO trong năm 2025.
Trung tâm Thông tin du lịch
Thẻ bài viết: Đêm Du lịch Hàn Quốc , 2025 , KTO , Giải thưởng Du lịch , Hàn Quốc , Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam , Phó Cục trưởng , Nguyễn Thị Hoa Mai
Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/66164
1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf
2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai
4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch
5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch
6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam