31/12/2024 16:57:09
Lượt xem: 320
(TITC) - Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội sẽ chính thức thu phí tham quan hai điểm di tích tiêu biểu Ngôi nhà Di sản số 87 phố Mã Mây và di tích số 22 phố Hàng Buồm từ ngày 02/01/2025 với mức thu phí là 20.000 đồng/lượt/khách.
31/12/2024 12:34:38
Lượt xem: 468
(TITC) - Sáng ngày 31/12, tại TP. Huế, Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh đã dự họp báo Năm Du lịch Quốc gia - Huế 2025. Sự kiện do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức.
31/12/2024 10:16:55
Lượt xem: 290
(TITC) - Hà Giang, với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ và di sản văn hóa đa dạng, đang tận dụng những thế mạnh này để tạo "đòn bẩy" cho phát triển du lịch. Địa phương này không chỉ tập trung vào các danh thắng như cao nguyên đá Đồng Văn, ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, mà còn khai thác văn hóa truyền thống đậm đà của các dân tộc thiểu số.
31/12/2024 10:03:34
Lượt xem: 375
(TITC) - Nam Định, một vùng đất đặc biệt nổi tiếng với lịch sử và văn hóa đậm chất truyền thống, còn được biết đến như một trung tâm công giáo lớn của Việt Nam. Đặc biệt, hệ thống nhà thờ ở đây không chỉ là nơi sinh hoạt tôn giáo mà còn là những tác phẩm kiến trúc độc đáo, thu hút du khách trong và ngoài nước.
31/12/2024 09:56:36
Lượt xem: 332
(TITC) - Tại vùng đầu nguồn sông Đà, dưới chân những dãy núi hùng vĩ của Tây Bắc, người Si La, một trong 14 dân tộc ít người tại Việt Nam, vẫn gìn giữ nguyên vẹn bản sắc văn hóa độc đáo. Dù chỉ có dân số dưới 1.000 người, họ đóng vai trò quan trọng trong bức tranh đa sắc của các dân tộc Việt Nam. Văn hóa Si La là sự hòa quyện giữa tín ngưỡng, nghệ thuật, phong tục tập quán và đời sống thường nhật, tất cả tạo nên một sắc thái riêng biệt.
1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf
2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai
4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch
5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch
6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam